นายกฯ เป็นประธานเปิดงาน 5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมใจถวายพระพรชัยมงคล

สังคม
1 ธ.ค. 54
05:52
13
Logo Thai PBS
นายกฯ เป็นประธานเปิดงาน 5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมใจถวายพระพรชัยมงคล

"ยิ่งลักษณ์" นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน 5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมใจถวายพระพรชัยมงคล ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 84 ปี 5 ธันวาคม 2554

น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดงาน 5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมใจถวายพระพรชัยมงคล ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 84 ปี 5 ธันวาคม 2554 ด้วยการฟื้นฟูสภาพบ้านเมืองที่ประสบภัยน้ำท่วมให้สะอาด โดยมีกิจกรรมปล่อยคาราวานลงพื้นที่ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม กำจัดขยะ กำจัดยุง และแหล่งเพาะพันธุ์  ในพื้นที่เป้าหมาย 22 เขตใน  กทม. และ 6 จังหวัดน้ำท่วม  ได้แก่ นนทบุรี , ปทุมธานี , นครปฐม , ลพบุรี , อยุธยา และสมุทรสาคร ตลอดสัปดาห์รณรงค์  1-5  ธันวาคม 2554 เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนหลังประสบอุทกภัยพร้อมจัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาประชาชน 

โดยนายกรัฐมนตรี  กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า พวกเราทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่เสียสละ  เหน็ดเหนื่อยพระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อพสกนิกร ในนามของรัฐบาลและปวงชนชาวไทย ขอพร้อมใจร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในกานดำเนินกิจกรรมฟื้นฟูประเทศถวายพ่อของแผ่นดิน โดยระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือแก้ไขความเดือดร้อนประชาชน  ที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถกลับคืนสู่การดำเนินชีวิต  ตามปกติ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี  ได้มอบรถวิวแชร์แก่ผู้พิการที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1100 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง