จ.เลยประกาศเตือนผู้ใช้รถระวังอุบัติเหตุ หลังหมอกลงหนาจัดในพื้นที่

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 54
06:37
25
Logo Thai PBS
จ.เลยประกาศเตือนผู้ใช้รถระวังอุบัติเหตุ หลังหมอกลงหนาจัดในพื้นที่

จังหวัดเลยประกาศเตือนผูใช้รถใช้ถนนสาย เลย-ภูเลย ให้ระมัดระวังเพราะมีหมอกลงหนาจัด ขณะที่สวนสัตว์เชียงใหม่นำแพนด้าหลินปิงออกมาแสดงบริเวณลานกลางแจ้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของหลินปิง

นักท่องเที่ยวให้ความสนใจชมความน่ารักของแพนด้าหลินปิงหลังเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่นำแพนด้าออกมาแสดงบริเวณลานแสดงกำแพงเมืองจีนในตลอด 2 เดือนนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ จะสลับสับเปลี่ยนให้ครอบครัวแพนด้าออกมายังลานกลางแจ้งทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-10.30 น.
 
ส่วนอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในภาคเหนือทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคไข้หวัด ปอดบวมและภูมิแพ้ ขณะที่แพทย์ให้เฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่จะระบาดได้ดีในสภาพอากาศหนาว
 
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่าความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะปกคลุมภาคเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือมีฝนเล็กน้อยบางแห่งและอากาศเย็นลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับอุณภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ( 1 ธ.ค.) วัดได้ 6.8 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
 
ขณเดียวกันบริเวณที่ราบเชิงเขาในจังหวัดเลยอุณหภูมิลดลงเหลือ 11 องศาเซลเซียสมีหมอกหนาจัดในช่วงเช้าซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนสายเลย-ภูเลย ระมัดระวังอุบัติเหตุเนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี ส่วนเกษตรกรในตำบลบึงกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ เพาะปลูกพืชผักสวนครัวบริเวณที่ราบริมตลิ่งแม่น้ำโขง โดยเฉพาะ มะเขือเทศ ผักคะน้า และ ผักกาดขาว ที่เจริญเติบโตและให้ผลผลิตได้ดีในช่วงฤดูหนาว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง