ป.ป.ช.เตรียมเรียก "สุพจน์" มาชี้แจงเพิ่มเติม หลังพบเงินเข้าออกบัญชี 28 ล้าน

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 54
06:35
16
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เตรียมเรียก "สุพจน์" มาชี้แจงเพิ่มเติม หลังพบเงินเข้าออกบัญชี 28 ล้าน

กรรมการ ป.ป.ช.ยอมรับ พบเงินผ่านเข้าออกบัญชีของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นจำนวนเงินกว่า 28 ล้านบาทที่ไม่มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน โดยจะเรียกนายสุพจน์ มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่มาของเงินดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้านี้

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบข้อมูลคดีการปล้นบ้านพักนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางในช่วงเช้าวันนี้ (2 ธ.ค.) หลังจากใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงนายวรวิทย์ สุขบุญ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุว่า การตรวจสอบในขณะนี้ยังไม่สามารถลงลึกในรายละเอียดว่าทรัพย์สินจำนวนมากของนายสุพจน์ มีที่มาอย่างไร

ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยว่า ในส่วนของสำนวนคดีตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ซึ่งคาดว่า จะสรุปสำนวนได้ภายในเดือนนี้

ด้านนายปรีชา เลิศกมลมาศ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนความร่ำรวยผิดปกติ ของปลัดกระทรวงคมนาคม ยอมรับถึงหลักฐานที่ ป.ป.ช. พบเงินผ่านเข้า-ออกบัญชี ของนายสุพจน์เป็นจำนวนมากเป็นหลักสิบล้านบาท และ มียอดสูงถึง 28 ล้านบาท ที่ไม่ได้มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้กับ ป.ป.ช.

ขณะเดียวกัน ป.ป.ช.ได้ประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยร่วมเป็นคณะอนุกรรมการไต่สวนตรวจสอบเส้นทางเงินดังกล่าว ว่ามีแหล่งที่มาจากที่ใด ซึ่งในสัปดาห์หน้า ป.ป.ช.จะแจ้งให้นายสุพจน์ เข้าชี้แจงบัญชีทรัพย์สินอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้นายสุพจน์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช.ไว้ประมาณ 50 ล้านบาท

 
ส่วนความเคลื่อนไหวของนายสุพจน์ ซึ่งถูกย้ายมาช่วยราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสุพจน์ ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาทำงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีโดยได้ยื่นหนังสือลาพักร้อน ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.-2ธ.ค.นี้ และคาดว่า นายสุพจน์จะเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ธ.ค.นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง