กทม.เปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม 3 บานหวังช่วยระบายน้ำช่วยชาวลำลูกกา

สังคม
2 ธ.ค. 54
11:35
10
Logo Thai PBS
กทม.เปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม 3 บานหวังช่วยระบายน้ำช่วยชาวลำลูกกา

ผู้ว่าฯ กทม.เปิดบานประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์เป็น 1.50 เมตร พร้อมสั่งเปิดเพิ่มบานประตูระบายน้ำอีก 2 แห่ง ซึ่งจะช่วยเร่งระบายน้ำจากอำเภอลำลูกกาให้สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น แต่ประตูระบายน้ำในฝั่งธนบุรี ยกเว้นคลองมหาสวัสดิ์ ให้คงไว้ที่ระดับเดิม

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขณะนี้ระดับน้ำในคลองลดลง กรุงเทพมหานครจึงพิจารณาเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์เพิ่มอีก 10 เซนติเมตร รวมเป็น 1.50 เมตร และเปิดประตูระบายน้ำคลองแสนแสบตอนมีนบุรีเพิ่มขึ้น 20 เซนติเมตร เป็น 1.50 เมตร และประตูระบายน้ำบึงขวางเพิ่มขึ้น 10 เซนติเมตร เป็น 1.30 เมตร ซึ่งการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่งนี้จะช่วยเร่งระบายน้ำจากอำเภอลำลูกกา และคลองหกวาสายล่าง ให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น

ขณะที่สถานการณ์น้ำกรุงเทพมหานครฝั่งธนบุรียังคงต้องเฝ้าติดตาม ขณะนี้ระดับน้ำในคลองมหาสวัสดิ์และคลองทวีวัฒนาลดลง แต่หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ ดังนั้น กรุงเทพมหานครยังคงยืนยันที่จะเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาที่ระดับ 50 เซนติเมตร ขณะที่ประตูระบายน้ำคลองซอย ประตูระบายน้ำคลองบางขุนศรีบุรีรักษ์ และประตูระบายน้ำคลองควาย เปิดอยู่ที่ระดับ 1 เมตร

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) กรุงเทพมหานครจะระดมอาสาสมัครทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดรวมกันเก็บขยะครั้งใหญ่ในพื้นที่ 9 เขตของกรุงเทพมหานครเพื่อให้ทันในวันที่ 5 ธ.ค. และทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานครปลอดขยะให้มากที่สุด รวมถึงการระดมทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่ถูกน้ำท่วม เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานที่ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โดยจะเริ่มที่โรงเรียนวัดดอนเมืองเป็นที่แรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง