นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็นในหลายพื้นที่

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 54
07:23
10
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็นในหลายพื้นที่

สภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะตามยอดดอยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมากทำให้บ้านพักบนอุทยานแห่งชาติภูเรือห้องพักเต็มทั้งหมด

อากาศที่หนาวเย็นบนอุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติและบรรยากาศความหนาวเย็นกว่าวันละ 3,000 คนจนทำให้บ้านพักของอุทยานฯ เต็มทั้งหมด แต่ยังเหลือเต็นท์ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อีกกว่า 10,000 คน

เช่นเดียวกับบรรยากาศบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมความงดงามของภูผาหมอกในวันหยุดเป็นจำนวนมาก โดยประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ยอมรับว่า อากาศที่เย็นลงอย่างต่อเนื่องและปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคกลาง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 และ คาดว่าในปีหน้าจะเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 40

เกษตรกรผู้ปลูกสตรอเบอรี่ บ้านสมสะอาด ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร เร่งบำรุงสตรอเบอรี่เพื่อให้เจริญเติบโตทันกับในช่วงอากาศที่หนาวเย็นซึ่งเหมาะกับการเจริญเติบโต ก่อนจะเก็บเกี่ยวผลผลิตไปขายได้ถึงกิโลกรัมละ 300 บาท โดยมีลูกค้าสั่งจองเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ครูและเด็กนักเรียน โรงเรียนอนุบาลทุ่งมน จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาภายใน เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้ออกกำลังกายในช่วงฤดูหนาว ขณะที่พระภิกษุสงฆ์ ในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต้องออกบิณฑบาตสายขึ้น เพราะสภาพอากาศที่หนาวเย็น และ ยังทำให้พุทธศาสนิกชนไม่ต้องฝ่าความหนาวเย็นออกมารอตักบาตรในช่วงเช้ามืด

ขณะที่จังหวัดตากชาวบ้านยังได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะที่อำเภออุ้มผาง และอำเภอพบพระ อุณหภูมิที่ลดต่ำเหลือเพียง 10-13 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้านใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ต้องผิงไฟคลายหนาวในช่วงค่ำ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง