พสกนิกรร่วมถวายพระพรผ่านสื่อสังคมออนไลน์

สังคม
6 ธ.ค. 54
00:36
21
Logo Thai PBS
พสกนิกรร่วมถวายพระพรผ่านสื่อสังคมออนไลน์

พสกนิกรพร้อมใจโพสต์ข้อความรูปภาพ ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านสังคมออนไลน์ เช่น ทวิตเตอร์และเฟสบุคจำนวนมาก ขณะที่กูเกิ้ลเปลี่ยนโลโก้เป็นสัญลักษณ์วันชาติไทย

www.google.com เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลชื่อดัง เปลี่ยน Doodle เป็นสีธงไตรรงค์พร้อมกับข้อความ "เรารักในหลวง เรารักประเทศไทย" โดยอธิบายความหมายว่าวันที่ 5 ธันวาคม นอกจากจะเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังเป็นวันชาติไทย และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนร่วมกันเฉลิมฉลองความเป็นไทยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ขณะที่บนเว็บไซต์ทวิตเตอร์มีชาวไทยทวีตข้อความ ทรงพระเจริญ ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทวิตข้อความ พระราชประวัติ พระราชดำรัส พระราชกรณียกิจ โดยได้ร่วมใจกันใส่ข้อความแท็ก #WeLoveTheKing  #LongLiveTheKing และ #FatherOfThaiLand ซึ่งการติดแท็กนั้นหมายถึงการที่มีคนสนใจที่จะเข้ามาถวายพระพรและแสดงความจงรักภักดี จะใช้ #WeLoveTheKing อยู่ในการส่งข้อความทวิต และในช่วงเวลานั้นมีผู้ใช้ทั่วโลกร่วมใจกันทวิตพร้อมๆ กันจำนวนนับแสนครั้ง

 ขณะเดียวกันเว็บไซต์ www.Lab.in.th ยังระบุว่าสถิติข้อมูลเว็บไซต์ทวิตเตอร์ของประเทศไทยเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) มีผู้ทวิตข้อความมากกว่า 2 ล้านทวิต จากผู้ใช้บริการมากกว่า 123,000 คน ซึ่งแท็กทวิตเตอร์ที่พูดถึงมากที่สุดคือ #WeLoveTheKing และคำหรือวลีที่มีคนพูดมากถึงที่สุดคือ ทรงพระเจริญ ด้านกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเปิดเว็บไซต์ www.welovekingonline.com ให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรทั้งภาษาไทยและอังกฤษ พร้อมกันนั้นยังออกแอพพลิเคชั่น "84th King" เพื่อการลงนามถวายพระพรผ่านอุปกรณ์พกพา เปิดให้ดาวน์โหลดใช้ฟรีบนเครื่อง iPhone และ iPad ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง