นักท่องเที่ยวเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลก จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 54
01:18
18
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลก จ.เชียงใหม่

นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2554 ในช่วงวันหยุดยาว ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2554 ที่ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต่างชื่มชมความสวยงามของไม้ดอกสีสันสดใส ท่ามกลางบรรรยากาศเย็นสบายในช่วงเช้าโดยเฉพาะบริเวณหอคำหลวงที่ปลูกไม้ดอกมากกว่าการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ เมื่อปี 2549 ส่วนด้านในของหอคำหลวงปีนี้ก็ได้มีการปรับปรุงห้องจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใหม่ทั้งหมด รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เขียนคำถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงบนโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง ก่อนที่จะนำไปผูกไว้บนต้นโพธิ์
 
ส่วนที่สวนนานาชาติขณะนี้ตกแต่งใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วเกือบทุกสวน โดยที่สวนของประเทศเนเธอร์แลนด์ปีนี้ได้นำดอกลิลลี่สีส้มสดมาปลูกแทนดอกทิวลิป ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเช่นเคย ขณะเดียวกันตอนนี้กระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้า หรือ Giant Flora Wheel ซึ่งเป็นจุดน่าสนใจของงานครั้งนี้ก็ได้ติดตั้งเสร็จแล้ว และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมวิวทิวทัศน์โดยรอบของงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเปิดงานอย่างเป็นทางการ เป็นต้นไป โดยจะเก็บค่าขึ้นชมท่านละ120 ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ใช้โอกาสวันหยุดยาวช่วงวันพ่อแห่งชาติ ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว เพราะขณะนี้อากาศอยู่ที่ประมาณ 12-17 องศาเซลเซียส โดยทางอุทยานมีระเบียบข้อบังคับไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทำให้การจัดระเบียบในปีนี้สะดวกยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง