ผบ.ตร.ปัดตอบบี้มหน้าสนง.สลากฯ โยงการเมือง

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 54
07:04
8
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ปัดตอบบี้มหน้าสนง.สลากฯ โยงการเมือง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดใกล้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นกลุ่มเดิมที่เคยสร้างความวุ่นวายก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดใกล้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย แต่จากข้อมูลทางการข่าวขณะนี้ พอทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว และเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อความวุ่นวายมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเมื่อดูจากการประกอบระเบิด คนร้ายเป็นคนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดเป็นอย่างดี ส่วนผู้ที่ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มการเมืองหรือไม่ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะต้องรอพยานหลักฐานที่ชัดเจนก่อน รวมทั้งต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

และในวันนี้ (9 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ที่ศูนย์สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีพลเมืองดีพบกระเป๋าต้องสงสัยวางอยู่เกาะกลางถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร ห่างจากหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลประมาณ 200 เมตร ภายในพบท่อนเหล็กเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว สูง 7 นิ้ว พันด้วยสายไฟ พร้อมนาฬิกาดิจิตอล จึงได้เข้าทำการเก็บกู้ โดยใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงยิงทำลายจนสำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง