ผบ.ตร.ชี้สอบสวนคดียิงคนสนิท "แทนคุณ" มุ่งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 54
11:36
8
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ชี้สอบสวนคดียิงคนสนิท "แทนคุณ" มุ่งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว

คดีคนร้ายบุกยิงนายชุติเดช สุวรรณเกิด ในท้องที่เขตดอนเมืองวันนี้ ( 12 ธ.ค.) ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แม้จะให้น้ำหนักในประเด็นส่วนตัวเกี่ยวกับธุรกิจทั้งกิจการเปิดแผงพระเช่าและกิจการรถบรรทุก โดยรองนายกรัฐมนตรีประเมินสถานการณ์แล้วเชื่อว่า เป็นประเด็นส่วนตัว ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมเร่งรัดคดีด้วยการแบ่งงานทั้งพื้นที่,กองบังคับการ 2 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 12 ธ.ค.) หลังลงพื้นที่เกิดเหตุ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียก พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ตลอดจนผู้บังคับการศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล,ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง และ ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง, ฝ่ายสืบสวน ชุดนครบาล 2 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเร่งรัดคดีคนร้ายบุกยิง นายชุติเดช สุวรรณเกิด ผู้ช่วยงานการเมืองนายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตช่วยงานการเมือง นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง กทม.พรรคเพื่อไทย เสียชีวิตที่ลานจอดรถตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง เมื่อเย็นวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า มีความคืบหน้าในคดีแล้ว แต่ยังไม่ต้องการสรุปประเด็นการสังหาร แต่ยอมรับว่าให้น้ำหนักกับเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวมากกว่าประเด็นอื่น ขณะที่ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ได้เชิญผู้ที่คุยโทรศัพท์กับผู้ตาย ก่อนถูกยิงมาสอบปากคำแล้ว พบว่า เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจรถบรรทุก ซึ่งเป็นประเด็นใหม่ที่ต้องค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาประเมินสถานการณ์แล้วเชื่อว่า เหตุการยิงนายชุติเดช น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าประเด็นอื่น

สำหรับการค้นหาข้อมูลข่าวเกี่ยวกับคดี มีรายงานจากห้องประชุมฝ่ายปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องวันนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการการแบ่งหน้าที่กันออกสืบสวนสอบสวนแล้ว โดยเตรียมเรียกนายทหารที่ย่อ "เสธ.บอ" ที่มีเรื่องกับผู้ตายก่อนหน้านี้มาให้ปากคำ ส่วนนายการุณ และ นายแทนคุณ นั้นเข้าให้ปากคำแล้ว รวมถึงการตั้งประเด็นหากผู้ตายเสียชีวิตแล้วบุคคลใดจะได้รับประโยชน์ต้องเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมเช่นกัน 

นอกจากนั้นต้องเร่งตรวจสอบเส้นทางหลบหนี และ เตรียมประสานไปยัง กทม. เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้ลงความเห็นตรงกันว่า ผู้สังหารต้องเป็นผู้ชำนาญ และ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีก่อนลงมือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง