อธิบดีกรมท่องเที่ยวยันน้ำท่วมไม่ทำยอดนักท่องเที่ยวหด

สังคม
13 ธ.ค. 54
04:30
5
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมท่องเที่ยวยันน้ำท่วมไม่ทำยอดนักท่องเที่ยวหด

สถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา สร้างความเสียหายต่อแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลางจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน

นายสุพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา สร้างความเสียหายต่อแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลางจำนวนมาก ทั้งโบราณสถาน โบสถ์ มัสยิด สุเหร่า และวัดวาอาราม ได้รับความเสียหายรวมประมาณ 2,300 แห่ง ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวชุมชนก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน
         
อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลให้ปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง แต่กลับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมา ประมาณร้อยละ 17-18
        
และยังกล่าวอีกว่า แม้แหล่งท่องเที่ยวหลายพื้นที่จะได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม แต่ประเทศไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบอีกจำนวนมาก ซึ่งพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะทะเลในภาคใต้ และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในภาคเหนือ
         
ขณะเดียวกัน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทยอย่างแพร่หลาย ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ยังเดินทางเข้าท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่าง ต่อเนื่องและคาดว่าในปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวในประเทศไทย ประมาณ 19.5 ล้านคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง