"สุเทพ" เรียกร้อง สตช.ส่งเจ้าหน้าที่คุ้มครอง "แทนคุณ-ครอบครัวผู้ตาย"

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 54
08:32
17
Logo Thai PBS
"สุเทพ" เรียกร้อง สตช.ส่งเจ้าหน้าที่คุ้มครอง "แทนคุณ-ครอบครัวผู้ตาย"

คดียิงนายชุติเดช สุวรรณเกิด ผู้ช่วยทางการเมืองของนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ดอนเมือง กรุงเทพฯพรรคประชาธิปัตย์มีการเรียกร้องจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาคุ้มครองความปลอดภัยกับนายแทนคุณ และ ครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ รัฐบาลพิจารณาให้การคุ้มครองดูแลความปลอดภัยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายชุติเดช สุวรรณเกิด และ นางณัฐหทัย เครือสาย ภรรยานายชุติเดช พร้อมบุตรสาวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคดีมีลักษณะพฤติการณ์ที่อุกอาจ จึงหวั่นเกรงความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้อง และ ผู้ที่เข้ามาเคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมในคดี

นายสุเทพ ย้ำว่า รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องยึดที่จะปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะส่วนตัวเชื่อว่า พื้นที่ดอนเมืองคือพื้นที่อิทธิพล และ พรรคฝ่ายค้านได้เตรียมพร้อมตรวจสอบและเฝ้าติดตามการทำงานของตำรวจ เพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นกับผู้เสียหายและสังคม

ส่วนกรณีบทบาทของพล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีที่ชี้นำประเด็นการสืบสวน นายสุเทพ เห็นว่า สิ่งที่ควรปฏิบัติคือการจับกุมคนร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อให้ประจักษ์กับผลงานมากกว่าการพูดเพื่อสะท้อนศักยภาพการทำงาน

สำหรับคดียิงนายชุติเดช จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ตัดสาเหตุการสังหารทั้งประเด็นเรื่องธุรกิจ ส่วนตัวและการเมืองแต่เมื่อวานนี้ ทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ร.ต.อ.เฉลิม ได้แสดงความเห็นว่า อาจเป็นประเด็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าประเด็นอื่น โดยเฉพาะเรื่องความขัดแย้งการซื้อขายพระที่ผู้ตายเคยรับซื้อจากลูกน้องทหารคนหนึ่ง และเคยมีเรื่องกันมาก่อนซึ่งขณะนี้ตำรวจสืบทราบว่าแล้วว่า ทหารที่ชื่อ "เสธ บ." ซึ่งเคยมีคดีความกับนายชุติเดชเรื่องการเช่าแผงพระเมื่อ 1 ปีก่อนคือใคร และ ได้ประสานกับ เสธ บ. เพื่อเชิญตัวมาสอบปากคำเร็ว ๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง