ครม.นัดสัญจรเดือนละครั้ง ประเดิมครั้งแรกที่พืชสวนโลก 16 ม.ค.นี้

การเมือง
13 ธ.ค. 54
12:36
20
Logo Thai PBS
ครม.นัดสัญจรเดือนละครั้ง ประเดิมครั้งแรกที่พืชสวนโลก 16 ม.ค.นี้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศวันหยุดราชการในช่วงปีใหม่เพิ่มอีก 1 วันในวันอังคารที่ 3 ธันวาคม เพื่อให้ประชาชนมีเวลาในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงการเฝ้าระวังเหตุการสร้างสถานการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปีใหม่อย่างใกล้ชิด

ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้พบกับ น.ส.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือ น้องธันย์ ผู้ประสบอุบัติเหตุรถไฟฟ้าทับขาขาด ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมาให้กำลังใจให้นายกรัฐมนตรีในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังมีกำลังใจดี และ มีผู้ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจะเปลี่ยนแรงกดดันเป็นแรงผลักดันทำงาน แก้ไขปัญหา เพื่อรับใช้ประชาชนอย่างดีที่สุด

ส่วนที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ให้วันอังคารที่ 3 มกราคม 2555 เป็นวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน จากเดิมวันที่ 31 ธันวาคม 2554 -วันที่ 2 มกราคม 2555  นอกจากนี้ยังกำหนดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 16 มกราคม 2555 และจะจัดขึ้นทุกเดือนเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อลงพื้นที่พบประชาชน

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังประกาศขยายเวลาพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2554-19 มีนาคม 2555 หลังประเมินแล้วสถานการณ์ในภาคใต้ยังมีความรุนแรงอยู่

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเฝ้าระวังสถานการณ์ช่วงปีใหม่ ว่าใช้ความรอบคอบ เพิ่มความถี่ในการตรวจตรา ตรวจสอบ โดยขณะนี้ยังไม่ได้มีรายงานกรณีการก่อเหตุร้ายช่วงปีใหม่

ส่วนการตรวจเยี่ยมเหล่าทัพของนายกรัฐมนตรี วันนี้ ( 13 ธ.ค.) ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมมอบนโยบายการทำงาน โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้การต้อนรับ และ วันพรุ่งนี้ ( 14 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการตรวจเยี่ยมที่กองทัพบก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง