บรรยากาศเปิดสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.บุรีรัมย์ คึกคัก

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 54
00:24
6
Logo Thai PBS
บรรยากาศเปิดสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.บุรีรัมย์ คึกคัก

บรรยากาศการเปิดรับสมัครนายก อบจ. บุรีรัมย์ แทนตำแหน่งที่ว่าง วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีผู้สมัครตัวเก็ง เดินทางไปยื่นใบสมัครกันอย่างพร้อมหน้า

บรรยากาศการเปิดสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. บุรีรัมย์ วันแรกแทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายก อบจ. ภรรยานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ลาออกเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ก่อนที่จะหมดวาระในวันที่ 19 มกราคม 2555 ซึ่งบรรยากาศช่วงเช้าวานนี้ (13 ธ.ค.) เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีผู้สมัครตัวเก็ง เดินทางไปยื่นใบสมัครกับทาง กกต. อย่างพร้อมเพรียง 4 คน

ผลจากการจับสลากหมายเลขผู้สมัครปรากฏว่า น.ส.อุษณีย์ ชิดชอบ อดีตสมาชิกวุฒิสภา พี่สาวนายเนวิน จับได้หมายเลข 1 นายขจรธน จุดโต อดีต ส.ส. บุรีรัมย์ 4 สมัยจากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 2  นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส. จังหวัดบุรีรัมย์ ได้หมายเลข 3 ส่วนนางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายก เจ้าของเก้าอี้เดิม ได้หมายเลข 4 โดยผู้สมัครแต่ละรายต่างมีกลุ่มผู้สนับสนุนและแกนนำพรรคที่สังกัด เดินทางมาร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ท่ามกลางตำรวจที่ได้จัดกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณสถานที่รับสมัคร

ด้านนายอภิรัตน์ จันทฤกษ์ ผู้อำนวย กกต. ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมสำหรับการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มกราคม 2555 แต่จำเป็นต้องสั่งจับตาการแข่งขันหาเสียงของผู้สมัครอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง เนื่องจากผู้สมัครแต่ละราย ต่างมีผลงานและฐานคะแนนเสียงที่ค่อนข้างสูสีกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง