เมืองพัทยาเตรียมสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เร่งระบายน้ำท่วมขังที่ลุ่มต่ำบางจุด

ภูมิภาค
18 ก.ย. 58
05:18
650
Logo Thai PBS
เมืองพัทยาเตรียมสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เร่งระบายน้ำท่วมขังที่ลุ่มต่ำบางจุด

ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม จ.ชลบุรี เช้านี้ (18 ก.ย.2558) เริ่มคลี่คลาย แต่มีพื้นที่ลุ่มต่ำบางส่วนที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ถนนบางจุดสัญจรผ่านได้ค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคนิคพัทยาที่ต้องประกาศปิดเรียนในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.ย.2558) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เริ่มคลีคลาย แต่มีพื้นที่ลุ่มต่ำบางส่วนยังคงมีน้ำท่วมขัง ถนนบางจุดสัญจรผ่านได้ค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ผู้สื่อข่าวสำรวจสภาพหลังน้ำท่วมของร้านค้าและบ้านเรือนบริเวณซอยหนองเกตุใหญ่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ได้ความเสียหายจากน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ช่วง 2 มาวันนี้  ประชาชนบางส่วนไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านเรือนและห้องพัก ทำให้ข้าวของเสียหายเก็บทั้งหมด แม้ขณะนี้น้ำจะลดลงกลับเข้าสู้ภาวะปกติแล้ว แต่ชาว ต.หนองเกตุใหญ่ บางส่วนยังต้องไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว ขณะที่ถนนภายในซอยหนองเกตุใหญ่ บางช่วงยังมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ทำให้ทางวิทยาลัยประกาศให้นักศึกษากว่า 2,000คน หยุดเรียนชั่วคราว

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภาพรวมถือว่ากลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางเมืองพัทยาจะออกสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ล่าสุด เมื่อช่วง 9.20 น.ที่ผ่านมาทาง ต.หนองปลาไหล ได้ประกาศเสียงตามสายให้กับผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือให้แจ้งความจำนงกับทางเทศบาล เพราะว่าในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นกำลังเจ้าหน้าที่หรือเครื่องสูบน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการและอาจจะทำให้พื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุดนั้นไม่สามารถระบายน้ำได้ทันที ซึ่งในส่วนของพื้นที่พัทยาเหนือ-กลาง-ใต้ และถนนสุขุมวิท รวมไปถึงถนนมอเตอร์เวย์ ซึ่งในวันนี้สภาพรวมก็ถือว่าตอนนี้เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ซึ่งหากวันนี้ตลอดทั้งวันยังไม่มีฝนเลยตลอดทั้งวันสถานการณ์ของเมืองพัทยาก็จะกลับเข้ามาสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง