นายกฯ ไม่ระแวงกองทัพจะปฎิวัติ ย้ำทำงานร่วมกันเป็นเอกภาพ

การเมือง
14 ธ.ค. 54
05:13
12
Logo Thai PBS
นายกฯ ไม่ระแวงกองทัพจะปฎิวัติ ย้ำทำงานร่วมกันเป็นเอกภาพ

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ให้กับกองทัพบก และกอ.รมน. พร้อมย้ำความเป็นเอกภาพการทำงานร่วมกัน โดยไม่หวาดระแวงว่ากองทัพจะมีการปฎิวัติรัฐประหาร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองทัพบกและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เป็นครั้งแรก ในฐานะ ผอ.รมน.โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองผอ.รมน. ให้การต้อนรับ พร้อมรัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับกรอบการทำงานของกอ.รมน. โดยกองทัพบก และกอ.รมน.สรุปการทำงานและแผนปฏิบัติงานตามแผนยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคง ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ปี 2551 และเป็นองค์กรหลักที่นำนโยบายของรัฐบาลและสภาความมั่นคงไปสู่การปฏิบัติ มีภารกิจดูแลด้านความมั่นคงทั้งสถานการณ์ปกติ และไม่ปกติ รวมทั้งการเสริมสร้างความสามัคคีและปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงยืนยันว่า รัฐบาลกับกองทัพจะทำงานร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ และมั่นใจว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้ โดยไม่หวาดระแวงว่าจะมีการปฏิวัติ เพราะต่างฝ่ายมีความเชื่อใจซึ่งกันและกัน ขณะที่รัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชน และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินการทำงานของรัฐบาลเอง ส่วนงบประมาณกองทัพ จะพิจารณาตามความเหมาะสม และไม่ขัดข้องที่จะให้งบประมาณเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น แต่ต้องมีข้อจำกัดเรื่องของกรอบงบประมาณด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง