กทม.สั่งชะลอหลายโครงการ นำงบไปฟื้นฟูน้ำท่วม

สังคม
15 ธ.ค. 54
08:09
7
Logo Thai PBS
กทม.สั่งชะลอหลายโครงการ นำงบไปฟื้นฟูน้ำท่วม

กรุงเทพมหานครพิจารณาชะลอทุกโครงการ เพื่อนำงบประมาณไปใช้จ่ายฟื้นฟูน้ำท่วม นัดประชุมเพื่อสรุปความชัดเจนอีกครั้ง 20 ธันวาคมนี้

สถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบเสียหายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้กรุงเทพมหานครต้องมีการพิจารณา เพื่อชะลอการดำเนินโครงการต่างๆออกไป เพื่อนำงบประมาณไปใช้ในการฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อน โดยในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเรียกประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะสรุปโครงการที่ชะลอทั้งหมดให้ชัดเจนอีกครั้ง

ซึ่งนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่าอาจมีผลให้โครงการต่างๆ ไม่แล้วเสร็จในสมัยของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยโครงการที่จะชะลอ เพื่อนำงบประมาณไปใช้ฟื้นฟูความเสียหายน้ำท่วม อาทิ โครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว วงเงินลงทุน 5,500 ล้านบาท, โครงการรถไฟฟ้าขนาดเบา บางนา-สุวรรณภูมิ วงเงิน 19,000 ล้านบาท,โครงการทางเท้าลอยฟ้า,โครงการส่วนต่อขยายเรือโดยสารเส้นทางคลองแสนแสบ,โครงการติดตั้งกล้อง CCTV งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ,โครงการติดตั้งกล้องตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 460 ล้านบาท และโครงการจัดซื้อเครื่องออกใบสั่งออนไลน์ 190 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง