"เฉลิม" ควง "เพรียวพันธ์" แถลงมือบึ้มขอพูดชั้นศาล

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 54
04:54
6
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ควง "เพรียวพันธ์" แถลงมือบึ้มขอพูดชั้นศาล

"เฉลิม-เพรียวพันธ์" แถลงคนร้ายที่วางระเบิด 3 จุดย่านลาดกระบังปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวน ระบุจะให้การเฉพาะชั้นศาลเท่านั้น ไม่เชื่อจะทำคนเดียว เตรียมขยายผลเพิ่ม เผยรู้เบาะแสแล้ว แต่บอกไม่ได้ กลัวเสียรูปคดี

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ร่วมกันแถลงข่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายวางระเบิด 3 จุดย่านลาดกระบังว่า คนร้าย คือนายจิรวัตน์ จันทร์เพ็ง อายุ 45 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพมหานคร ปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวน โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่เชื่อว่าจะทำเพียงคนเดียว โดยจะขยายผลเพื่อสาวถึงผู้ร่วมขบวนการ และตั้งชุดทำงานร่วมคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุหลายพื้นที่ โดยให้ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหัวหน้าชุด โดยจะยังไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ ตำรวจรู้เบาะแสแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ เพราะกลัวจะเสียรูปคดี

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่าตำรวจจะสามารถรักษาและควบคุมสถานการณ์ในช่วงปีใหม่ได้ ฉะนั้นขอให้ประชาชนเที่ยวได้อย่างสบายใจ

จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดที่คนร้ายนำไปวางตามจุดต่างๆ ทั้ง 3 จุด คือ บริเวณข้างกำแพงด้านนอกธนาคารกรุงเทพ สาขาสุขุมวิทซอย 77, บริเวณใต้สะพานหนองปรือ ถนนอ่อนนุช เขตลาดกระบัง และบริเวณสามแยกทางลัดวัดกิ่งแก้ว ปากซอยกาญจนาภิเษก 89 เขตประเวศ พบว่ามีวัตถุระเบิดทั้งหมด 6 ลูก เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง