นายกฯเชื่อแผนจัดการน้ำจะชัดเจนต้นเดือน ม.ค.ปีหน้า

การเมือง
17 ธ.ค. 54
04:05
14
Logo Thai PBS
นายกฯเชื่อแผนจัดการน้ำจะชัดเจนต้นเดือน ม.ค.ปีหน้า

นายกฯจัดรายการสด "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ที่ตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่ โดยย้ำได้เร่งให้สูบน้ำออกจากพื้นที่ที่ยังท่วมขังให้เป็นของขวัญใหม่ พร้อมเชื่อแผนจัดน้ำของ กยน. และ กยอ.จะชัดเจนในต้นปีหน้า รวมถึงพอใจบทบาทกองทัพที่ช่วยเหลือวิกฤตน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี

เช้าวันนี้ ( 17 ธ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการสด "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ที่ตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตโฆษกพรรคไทยรักไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยในตอนแรกนายกฯได้เดินชมในตลาดวโรรสรวมถึงทักทายพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และ ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ยังมีน้ำท่วมขังให้เร่งสูบน้ำออกโดยเร็วเพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน

สำหรับแผนในระยะต่อไปคือ ได้เร่งรัดให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) และ คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) โดยคาดว่า ต้นปีหน้าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ โดยมีการสำรวจความเสียหาย และ จัดการน้ำเพื่อรองรับฤดูฝน รวมถึงภัยแล้งในอนาคตด้วย

"เชื่อว่าในต้นเดือน ม.ค.น่าจะได้เห็นรูปร่างแผนงานที่ชัดเจน ทั้งต่างชาติก็รอดูแผนจัดการน้ำดังกล่าวด้วย" นายกฯ กล่าวยืนยัน และ ระบุว่า ชาวต่างชาติอย่าง เช่น นักลงทุนจากประเทศ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และ จีน ยังไม่มีแผนย้ายฐานการผลิตแต่อย่างใด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า กองทัพมีบทบาทอย่างมากในการแก้วิกฤตน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา เพราะกองทัพมีเครื่องมือและคนจำนวนมากที่จะเข้ามาแก้ไข รวมถึงกองทัพได้ถูกออกแบบให้ออกมาแก้ไขในยามวิกฤตโดยเฉพาะ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง