คนขับรถยิงปลัดฯวังสะพุงเสียชีวิต คาดมาจากเครียดช่วยน้ำท่วม

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 54
06:55
27
Logo Thai PBS
คนขับรถยิงปลัดฯวังสะพุงเสียชีวิต คาดมาจากเครียดช่วยน้ำท่วม

คนขับรถปลัดอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ก่อเหตุยิงปลัดอำเภอ และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนเสียชีวิต สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า มาจากความเครียดที่ต้องมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตสายไหม

แพทย์ได้ชันสูตรศพนายธรรมนพ อัครพิน ปลัดอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ซึ่งถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มิลลิเมตร เข้าด้านหลังทะลุคางเสียชีวิตภายในวัดหนองใหญ่ ย่านวัชรพล เขตสายไหม ห่างไปประมาณ 50 เมตรยังพบนายสุพัฒน์ ภูธรศรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนถูกยิงเข้าที่ลำตัวบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหม

พยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือนายพิชญาคม มณีวงษ์ ซึ่งเป็นคนขับรถของนายนายธรรมนพ ปลัดอำเภอ หลังก่อเหตุกลุ่มเพื่อนอาสาสมัครด้วยกันจับตัวส่งตำรวจ เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากความเครียดจากกลุ่มอาสาสมัครจากเลย ถูกเรียกตัวมาช่วยน้ำท่วมที่สายไหม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม และ ครบกำหนดกลับวันนี้ แต่เมื่อปลัดแจ้งว่าจะต้องอยู่ต่อจึงเกิดเป็นความเครียดและมีรายงานว่า พ่อแม่ป่วยอยู่ต่างจังหวัดและขออนุญาตกลับแล้ว

ส่วนประเด็นการหักเบี้ยเลี้ยง ต้องตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับสาเหตุดังกล่าวหรือไม่ สำหรับเจ้าหน้าที่จากจังหวัดเลยถูกเรียกตัวมาช่วยน้ำท่วมประมาณ 100 คน ตามกำหนดเดิมมีระยะทำงานถึงวันที่ 1- 16 ธันวาคม ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนนายพิชญาคม ผู้ที่ก่อเหตุที่ สน.คันนายาว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง