ตร.คุมผู้ต้องหาวางบึ้ม 3 จุดฝากขังผลัดแรก-ค้านประกัน

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 54
06:57
7
Logo Thai PBS
ตร.คุมผู้ต้องหาวางบึ้ม 3 จุดฝากขังผลัดแรก-ค้านประกัน

วันนี้ ( 17 ธ.ค.) ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาวางระเบิด 3 จุดไปฝากขังที่ศาลแขวงพระโขนง ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่าพบวัตถุคล้ายระเบิดในบริเวณสถานีรถไฟบางเขน

ความคืบหน้าในคดีผู้ต้องหาวางระเบิด 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันนี้ตำรวจนครบาลอุดมสุขได้ควบคุมตัว นายจีระวัฒน์ จันทร์เพ็ง ผู้ต้องหาลอบวางระเบิด 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไปฝากขังที่ศาลแขวงพระโขนง และค้านการประกันตัว ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้จัดเจ้าหน้าที่สายสืบที่เป็นคนอีสานเข้าไปพูดคุย และดูแลภายในห้องขัง เพื่อให้ผู้ต้องหาไม่เกิดความเครียดซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี นายจีระวัฒน์ ไม่ได้มีสีหน้าท่าทางเคร่งเครียดแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลย้ำได้เบาะแสขบวนการวางระเบิดแล้ว จากการสืบทางลับแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ และเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบสร้างความวุ่นวาย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่าได้พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด วางไว้ภายในสถานีรถไฟบางเขน ใกล้ที่พักผู้โดยสารและที่ทำการของสถานี จากการตรวจสอบพบเป็นท่อพีวีซีสีดำ ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร กว้างประมาณ 4-5 นิ้ว พันติดกับสายไฟ ซึ่งไม่มีชนวนหรือดินระเบิดแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อกวนหรือต้องการสร้างสถานการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำวัตถุดังกล่าวให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดีอื่น ๆ ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง