การรถไฟฯขยายเวลาให้ผู้ค้าในตลาดนัด "จตุจักร" ยื่นหลักฐานถึง 26 ธ.ค.นี้

สังคม
17 ธ.ค. 54
07:37
17
Logo Thai PBS
การรถไฟฯขยายเวลาให้ผู้ค้าในตลาดนัด "จตุจักร" ยื่นหลักฐานถึง 26 ธ.ค.นี้

การรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศขยายเวลาให้กลุ่มผู้ค้าขายในตลาดนัดจตุจักรที่ต้องการค้าขายต่อในปีหน้า โดยให้ยื่นหลักฐานแสดงสิทธิ์ จนถึงวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงยื่นแสดงความจำนงแล้วกว่า 4,000 ราย

การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ค้ารายเดิมที่ต้องการได้สิทธิ์ค้าขายต่อในปีหน้า ยื่นหลักฐานแสดงความจำนงเพื่อต่อระยะเวลาค้าขายตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 15 ธันวาคม โดยมีผู้แสดงสิทธิ์กว่า 4,000 ราย จากทั้งหมดประมาณ 8,800 ราย ทั้งนี้ยังมีผู้มายื่นไม่ทันตามกำหนด เนื่องจากยังขาดเอกสารหลักฐาน การรถไฟฯ จึงขยายเวลาให้จนถึงวันที่ 26 ธ.ค.นี้

นายทวีศักดิ์ สุทธิเสริม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า ผู้ค้าต้องแสดงหลักฐานที่เชื่อได้ว่า เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิการเช่าเดิมจากกรุงเทพมหานคร เช่น สัญญาเช่า หรือ สมุดคู่มือผู้ทำการค้า หลักฐานการชำระเงินช่วยค่าก่อสร้างแผงค้า ใบเสร็จการชำระค่าเช่าประจำเดือน หรือหลักฐานอื่น ๆ และในวันที่19 ธันวาคมนี้ คณะกรรมการบริหารการรถไฟฯ จะประชุมฝ่ายบริหารทรัพย์สินฯ จะขออนุมัติแนวทางการต่อสัญญาครั้งใหม่

โดยให้การรถไฟฯ เป็นผู้บริหารจัดการทั้งหมดแทนกรุงเทพมหานคร หากคณะกรรมการอนุมัติจะเริ่มทำสัญญาใหม่ทั้งหมดได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2555


ข่าวที่เกี่ยวข้อง