อุตุฯ ภาคใต้ เตือน ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนตกหนัก

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 54
06:49
9
Logo Thai PBS
อุตุฯ ภาคใต้ เตือน ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนตกหนัก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนตกหนัก ส่วนที่จังหวัดสงขลา เกิดดินโคลนจากเขาถล่ม 2 จุด

เจ้าหน้าที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ด้านทะเลฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่ จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงจังหวัดนราธิวาส ให้ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก เพราะจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เพราะได้รับอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงที่ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้

ด้าน นายบุญรัช ไกรดิษฐ์ นายอำเภอกระแสสินธุ์ จ.สงขลา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารภัย นำเครื่องจักรหนักเข้าไปทำการเปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านแหลมเจ้า หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา หลังดินจากหัวเขาแหลมเจ้าเกาะใหญ่ ถล่มลงไปทับบ้านเสียหาย 1 หลัง และปิดทับเส้นทางเข้าหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่สามารถเกลี่ยดินโคลนที่ปิดทับเส้นทางออกได้หมดแล้ว และเส้นทางสามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติ แต่การที่เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม และดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง บางครอบครัวได้ย้ายไปอยู่บ้านญาติชั่วคราว ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มี บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่เกิดดินถล่ม เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักทำให้ดินอุ้งน้ำไว้มาก จนพังลงไปทับบ้าน

ส่วนที่อำเภอรัตภูมิ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตรวจสภาพบนเนินเขา เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่พรุ ป่าคลองกั่ว และป่าเทือกเขาไฟไหม้ ตำบลเขาพระ หลังฝนตกหนักหลายวัน พบว่า บนเนินเขามีดินเลื่อนไหลหลายจุด ส่วนใหญ่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง