"โด้" แฮตทริกนำมาดริดถล่มเซบียา 6-2 ทวงคืนจ่าฝูง

กีฬา
19 ธ.ค. 54
07:46
10
Logo Thai PBS
"โด้" แฮตทริกนำมาดริดถล่มเซบียา 6-2 ทวงคืนจ่าฝูง

ฟุตบอลลาลีก้าสเปนรีล มาดริด ทวงจ่าฝูงคืนจากบาร์เซโลน่าได้สำเร็จ หลังบุกไปถล่มเซบีย่าขาดลอย 6-2

ลาลีก้าสเปนนัดสุดท้ายก่อนพักปิดเบรกหนีหนาวรีล มาดริด บุกไปเยือน เซบีย่า โดยมาดริดต้องการผลเสมอหรือชนะเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เกมนี้ มาดริดออกนำก่อนถึง 3-0 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาทีที่ 10 และ 41 โฮเซ่ กัลเลฆอน นาทีที่ 37 แต่ท้ายครึ่งแรกมาดริดต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ เปเป้ โดนใบแดง

อย่างไรก็ตามมาดริดอาศัยจังหวะสวนกลับในครึ่งหลังและก็มาได้อีก 3 ประตูจาก อังเคล ดิ มาเรีย นาทีที่ 66, โรนัลโด้ ยิงจุดโทษทำแฮทริกนาทีที่ 86 และ ฮามิท อัลติลท็อป ยิงปิดท้ายนาทีที่ 89 ส่วนเจ้าบ้านเซบีย่าเหลือผู้เล่น 10 คน เช่นกันเมื่อมานูโดนใบแดงนาทีที่ 74 และ เฆซุส นาบาส กับ เนเกรโด ช่วยกันยิงตีไข่แตกให้กับเซบีย่า จบเกม มาดริด ชนะ เซบีย่า 6-2 เก็บ 3 คะแนนพร้อมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงก่อนที่จะพักเบรกหนีหนาว โดยมาดริดมี 40 คะแนนจาก 16 นัด นำบาร์ซ่าอยู่ 3 คะแนน

บุนเดสลีก้านัดสุดท้ายก่อนพักเบรกหนีหนาวเช่นกันบาเยิร์น มิวนิค ก็รักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้หลังเปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า ชนะ โคโลญน์ ไป 3-0 มาริโอ โกเมซ ยิงประตูที่ 16 ในฤดูกาลนี้ให้บาเยิร์นนำ 1-0 ก่อนที่ โทนี่ ครูส จะเหมาคนเดียว 2 ประตูปิดท้าย ให้บาเยิร์นเก็บ 3 คะแนนเต็ม โดย บาเยิร์น มี 37 คะแนน นำโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่าและชาลเก้ 04 อยู่ 3 แต้ม

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกรอบชิงชนะเลิศ ที่อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น บาร์เซโลน่า แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบ ซานโต๊ส แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรสคัพ เป็นการดวลกันของ ลีโอเนล เมสซี่ และ เนย์ม่าร์ นัดนี้ เมสซี่ โชว์ความยอดเยี่ยมด้วยการทำ 2 ประตูให้กับบาร์ซ่า โดย ซาบี เอร์นานเดซ และ เชส ฟาเบรกาส ทำอีกคนละ 1 ประตูให้ บาร์เซโลน่า ชนะ ซานโต๊สไป 4-0 บาร์ซ่าคว้าแชมป์ฟุตบอลคลับเวิลด์ คัพ มาครองเป็นสมัยที่สอง และนับเป็นถ้วยรางวัลใบที่ 13 ของบาร์เซโลน่าภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าอีกด้วย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเวย์น รูนี่ และ ไมเคิล คาร์ริค ทำคนละประตูให้ แมนยู บุกไปชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-0 โดยแมนยูนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ก่อนที่ แมนซิตี้ จะทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนได้สำเร็จหลังเปิดบ้านชนะอาร์เซน่อลไป 1-0 ได้ประตูชัยจากดาบิด ซิลบา ในครึ่งหลัง ขณะที่ลิเวอร์พูลบุกไปชนะแอสตัน วิลล่า 2-0 ได้สองประตูจาก เคร็ก เบลลามี่ และ มาร์ติน สเคอร์เทล ตั้งแต่ 15 นาทีแรก และ สเปอร์ส ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางแซงหน้าเชลซี หลังเปิดบ้านชนะซันเดอร์แลนด์ไป 1-0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง