เกาหลีใต้ตั้ง “ชอย กัง ฮี” คุมทีม

กีฬา
21 ธ.ค. 54
11:05
22
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ตั้ง “ชอย กัง ฮี” คุมทีม

เกาหลีใต้ประกาศแต่งตั้ง “ชอย กัง ฮี” โค้ชทีมชอนบุค มอเตอร์ เข้ารับงานคุมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจาก เพิ่งปลด “โช กวาง แร” ออกจากตำแหน่ง

ทีมชาติเกาหลีใต้ประกาศแต่งตั้ง ชอย กัง ฮี เข้ารับงานคุมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่เกาหลีใต้เพิ่งปลด โช กวาง แร ออกจากตำแหน่งไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หลังจากที่พาเกาหลีใต้แพ้ต่อเลบานอน 1-2 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3

สำหรับ ชอย กัง ฮี ปัจจุบันคุมทีมชอนบุค มอเตอร์ และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมคว้าแชมป์เคลีกได้ถึง 2 สมัยในรอบ 3 ปี โดยเป้าหมายการคุมทีมชาติเกาหลีใต้ครั้งนี้ของ ชอย กัง ฮี คือการพาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน โดยเวลานี้ เกาหลีใต้ เป็นจ่าฝูงของกลุ่มบีจากการชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ซ่งพวกเขาต้องการอีกเพียง 1 คะแนนในนัดสุดท้ายกับคูเวต ก็จะผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่าอดีตผู้ตัดสินในเกมที่แมนยูฯไนเต็ดเดินทางมาแข่งขันนัดพิเศษที่ประเทศจีนเมื่อปี 2007 มีการรับสินบนเพื่อล็อคผลการแข่งขันเกมดังกล่าวที่แมนฯยูไนเต็ด ชนะ เสินเจิ้น เอฟซี ไป 6-0

ด้านนายหวง จุนเจีย หนึ่งในทีมผู้ตัดสินรายหนึ่ง ออกมายอมรับเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่ามีการรับเงินสินบนจำนวน 1,600,000 หยวน หรือประมาณ 7,500,000 บาท ตลอดการทำหน้าที่ระหว่างปี 2005-2009 นอกจากนี้นายหวง จุนเจีย ยังเปิดเผยว่ามีการรับเงินเพื่อล็อคผลการแข่งขันของผู้ตัดสินรายอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกมระดับสโมสร หรือเกมทีมชาติก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง