ลอบบึ้ม-ยิงฐานทหาร 7 ครั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 54
06:24
17
Logo Thai PBS
ลอบบึ้ม-ยิงฐานทหาร 7 ครั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เกิดเหตุรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีการลอบวางระเบิดและยิงฐานปฎิบัติการทหารพร้อมกันหลายจุด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บรวม 23 คน

แพทย์โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี ตรวจอาการตำรวจอำเภอมายอ ที่ถูกส่งตัวมารักษาต่อ หลังถูกสะเก็ดระเบิดขณะเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายยิงชาวบ้านในเขตเทศบาลอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้าน, ตำรวจ, ทหาร และอาสาสัมครรักษาดินแดน บาดเจ็บ 22 คน โดยอาการของตำรวจที่ส่งมารักษาตัวส่วนใหญ่ปลอดภัยแล้ว เหลือ ตำรวจ 4 นายที่อาการสาหัส คือ พ.ต.ท.พนม วิไลสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวนอำเภอมายอ ยังอยู่ในห้องไอซียู และเตรียมส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนพ.ต.ท.ประสิทธิ์ ทองแท้ รองผู้กำกับ, ร.ต.ท.เสน่ห์ จันทร์หอม และ ส.ต.อ.รณชิต รีฮันฉาย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นปลอดภัยทั้งหมด ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายมีจุดประสงค์ต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ยิงชาวบ้าน เพื่อลวงเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นกดชนวนระเบิดจนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อคืนนี้ยังเกิดเหตุไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 6 เหตุการณ์ คือ เหตุยิงอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอกะพ้อเสียชีวิต 2 นาย เหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานปฎิบัติการนาวิกโยธินที่อำเภอสายบุรีและยิงตำรวจอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี บาดเจ็บ 1 นาย ส่วนที่จังหวัดยะลา คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่สถานีตำรวจภูธรตำบลลำใหม่ ยิงฐานปฎิบัติการตำรวจตระเวณชายแดนที่ อำเภอธารโต และยิงฐานทหารที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง