ระเบิดในเมืองหลวงของซีเรีย 2 ครั้ง ดับ 40

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 54
01:58
10
Logo Thai PBS
ระเบิดในเมืองหลวงของซีเรีย 2 ครั้ง ดับ 40

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย 2 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 40 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน ถือเป็นระเบิดที่รุนแรงที่สุดในเมืองหลวงนับตั้งแต่มีการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีมา 9 เดือน

สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของซีเรียรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 ครั้งในกรุงดามัสกัสของซีเรียพุ่งเป้าโจมตีอาคารของหน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศ และเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 40 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน นับเป็นการโจมตีที่รุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในเมืองหลวงตั้งแต่มีการประท้วงขับไล่นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่ากลุ่มอัลกออิดะห์อยู่เบื้องหลัง

สำหรับการโจมตีเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ของสันนิบาตอาหรับเดินทางถึงกรุงดามัสกัส และเตรียมตั้งคณะทำงานจับตาดูว่านายอัสซาดกำลังปฏิบัติตามแผนเพื่อยุติการนองเลือดในประเทศหรือไม่ ขณะที่สหประชาชาติระบุว่า ทหารของซีเรียสังหารประชาชนกว่า 5,000 คนในการปราบปราบการประท้วง ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม ขณะที่ทางการซีเรียระบุว่า มีกลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มมือปืนที่ต่างชาติให้การสนับสนุนเข้ามาก่อกวนในประเทศ โดยมีทหารถูกสังหารแล้วกว่า 2,000 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง