ศาลนัดพิจารณาคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง 30 ม.ค.

การเมือง
25 ธ.ค. 54
09:27
51
Logo Thai PBS
ศาลนัดพิจารณาคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง 30 ม.ค.

ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง นัดพิจารณาคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม. ในวันจันทร์ที่ 30 มกราคม ปี 2555 หลังเลื่อนจากเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง นัดพิจารณาคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงของ กทม.ครั้งแรก ในวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2555 หลังองค์คณะผู้พิพากษาประทับรับฟ้องคดี และนัดพิจารณาวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ต้องเลื่อนพิจาณณาออกไป

 คดีนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทย์ยื่นฟ้องจำเลยที่เป็นนักการเมือง และข้าราชการเช่น นายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และการระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือ ฮั้วประมูล พ.ศ. 2542


ข่าวที่เกี่ยวข้อง