นายกฯลงพื้นที่ 5 อำเภอ จ.ศรีสะเกษ ติดตามช่วยเหลือหลังน้ำท่วม

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 54
10:20
10
Logo Thai PBS
นายกฯลงพื้นที่ 5 อำเภอ จ.ศรีสะเกษ ติดตามช่วยเหลือหลังน้ำท่วม

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ของจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมอวยพรปีใหม่ให้ชาวจังหวัดศรีสะเกษ และ คนไทยมีความสุข

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ในอำเภอบึงบูรณ์ , ศิลาลาด , ราษีไศล , ยางชุมน้อย และ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยผลกระทบจากแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือด้วยการจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วมให้กับผู้ประสบภัยทั้ง 5 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับเพราะต้องรอการตรวจสอบกับสำนักงานเกษตรจังหวัดเพื่อรับรองความเสียหาย ซึ่งย้ำว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการเยียวยาอย่างเต็มที่ทั้งการชดเชยภาคการเกษตรการพักหนี้เกษตรกร โดยขอให้ประชาชนรีบแจ้ง เพื่อจะได้จ่ายเงินชดเชยโดยเร็วที่สุด รวมถึงการเร่งฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด พร้อมถือโอกาสอวยพรปีใหม่ให้ชาวจังหวัดศรีสะเกษและคนไทยมีความสุข

หลังจากนั้นได้เดินทางไปพบผู้แทนองค์กรสวัสดิการชุมชน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นประธานในการประชุมเครื่อข่ายกำหนดยุทธศาตร์ในการเดินเนินการในโครงการสนับสนุนการจัดสวัสดิการชุมชน จำนวน 2,500 กองทุนจากทั่วประเทศ และ 1,092 กองทุนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง