ทีมแบดไทยสร้างชื่อคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว-คู่ผสมที่อินเดีย

กีฬา
26 ธ.ค. 54
01:55
26
Logo Thai PBS
ทีมแบดไทยสร้างชื่อคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว-คู่ผสมที่อินเดีย

ทีมเเบดไทยช่วยกันสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากคว้าเเชมป์ได้ทั้งประเภทหญิงเดี่ยว เเละคู่ผสมในการเเข่งขันที่ประเทศอินเดีย

แบดมันตินรายการโยเน็กซ์-ซันไรส์ ซีเยด โมดี เมโมเรียล อินเดีย โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 3.8 ล้านบาท ที่เมืองลัคเนา ประเทศอินเดีย ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ รัชนก อินทนนท์ มือ 14 ของโลก ชนะผ่านพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 12 ของโลกที่ขอถอนตัว หลังจากนักกีฬาทั้ง 2 คนได้ปรึกษากัน เพื่อเตรียมเดินทางให้ทันไปเเข่งต่อที่ประเทศเดนมาร์ค ส่งผลให้ รัชนก คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของตัวเองในปีนี้พร้อมรับเงินไปประมาณ 270,000 บาท ต่อจากศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ครองความสำเร็จ 3 สมัยซ้อน และ เหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ประเทศอินโดนีเซีย ในประเภททีมหญิง

ส่วนในประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ สุดเขต ประภากมล จับคู่ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ชนะ มูฮัมหมัด ริจาล กับ เด็บบี ซูซานโต คู่เจ้าภาพไป 2-1 เกม คะแนน 16-21, 21-18 เเละ 21-11 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินไปประมาณ 290,000 บาท ก่อนที่นักเเบดไทย จะเดินทางไปแข่งขันต่อในรายการโยเน็กซ์ โคเปนเฮเกน มาสเตอร์ส ที่ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งจะเริ่มในวันพรุ่งนี้

ส่วนการเเข่งขันสนุกเกอร์ 6 เเดง 1 เฟรม น็อคเอาท์ รอบชิงชนะเลิศ เเชมป์ตกเป็นของ เเจ็คเชียงใหม่ หรือสุพจน์ เเสงหล้า ที่ชนะ เดี่ยวฟีโน่ หรือ สุรวุฒิ รุ่งสว่าง ไป 40-12 คะแนน คว้าเเชมป์ไปครอง รับเงินไป 2 หมื่นบาท

ส่วนผลการประกาศนักกีฬายอดเยี่ยมอย่างไม่เป็นทางการประจำปีนี้ โดยรางวัลที่น่าสนใจ เริ่มจากนักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น เป็นของ ชัชวาล ขาวละออ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองชิงเเชมป์โลก เเละซีเกมส์ ตามด้วยดีเด่นหญิง เป็นของรัชนก อินทนนท์ เเชมป์เเบดมินตันเยาวชนชิงเเชมป์โลก เเละเหรียญทองซีเกมส์

ส่วนเยาวชนดีเด่นชายเป็นของณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ เยาวชนดีเด่นหญิงเป็นของ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟเเชมป์จูเนียร์ พีจีเอ เเชมเปี้ยนชิพ สำหรับงานมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่น วันกีฬาเเห่งชาติประจำปีนี้ จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้เริ่มในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานมอบรางวัล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง