"ครรชิต" มอบตัวตร.ภาค 7 สู้คดียิง นายก อบจ.สมุทรสาครบ่ายนี้

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 54
06:46
22
Logo Thai PBS
"ครรชิต" มอบตัวตร.ภาค 7 สู้คดียิง นายก อบจ.สมุทรสาครบ่ายนี้

นายครรชิต ทับสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังศาลอนุมัติออกหมายจับในคดีฆ่านายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อ 2 วันก่อน

พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อเย็นวานนี้ที่ศาลจังหวัดสมุทรสาครได้อนุมัติหมายจับนายครรชิต ทับสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสมุทรสาครเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่านายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เพราะศาลพิเคราะห์ว่า ตำรวจมีพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ หลักฐานจากปลอกกระสุน และ ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง สามารถยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุคือนายครรชิต จริง

ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ในฐานะทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า นายครรชิต ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และ ให้ทางพรรคตั้งทีมทนายความช่วยเหลือในเรื่องคดี โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ( 27 ธ.ค.) จะเดินทางไปมอบตัวสู้คดีกับ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ที่จังหวัดนครปฐม โดยนายนิพิฏฐ์ บอกด้วยว่า จะยังไม่มีการขับนายครรชิตออกจากพรรค จนกว่าจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงในคดีเป็นที่สิ้นสุด

ส่วนความเป็นสมาชิกภาพของนายครรชิตนั้นขณะนี้มีเอกสิทธิ ส.ส.คุ้มครอง เพราะอยู่ระหว่างสมัยประชุมสภาตำรวจไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้จนกว่าจะขออนุญาตจากประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะต้องนำคำขอเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อขอมติจากสมาชิก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง