อุตุฯ เตือนอ่าวไทย คลื่นลมแรง ถึง 31 ธ.ค.

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 54
04:18
18
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนอ่าวไทย คลื่นลมแรง ถึง 31 ธ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนผู้จะเดินทางไปอินเดียตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง เนื่องจาก พายุไซโคลนเธน มีการเคลื่อนตัวที่บริเวณอ่าวเบงกอล ขณะที่คลื่นลมแรงอ่าวไทย ต้องติดตามสถานการณ์จนถึง 31 ธ.ค.นี้

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปความเสียหาย ผลกระทบจากคลื่นลมแรง ในหลายจังหวัดด้านฝั่งอ่าวไทย ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม พบว่า มีบ้านเรือนและสิ่งสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายในพื้นที่ 19 อำเภอ 7 จังหวัด

ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศเตือนว่า อาจเกิดคลื่นลมแรงถึงแรงมาก และฝนตกหนัก ที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก หรือ อ่าวไทย ในจังหวัดนราธิวาส , ปัตตานี, สงขลา, นครศรีธรรมราช และสุราษฏร์ธานี และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า และดินโคลนถล่ม ประชาชน ต้องเฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากราชการอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) ถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน นอกจากนี้ยังมีคำเตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศอินเดีย ขอให้มีการตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เนื่องจาก พายุไซโคลนเธน ที่ก่อตัวบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง จะเคลื่อนตัวผ่านบริเวณทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ในช่วงวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง