สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯตั้งฉายาคนกีฬาปี 2554

กีฬา
29 ธ.ค. 54
03:06
14
Logo Thai PBS
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯตั้งฉายาคนกีฬาปี 2554

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งฉายาบุคคลในวงการกีฬา ประจำปี 2554 แบบหยิกแกมหยอก ออกมาแล้ว จำนวน 12 คน

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งฉายาบุคคลในวงการกีฬา ประจำปี 2554 ซึ่งเป็นธรรมเนียมในแต่ละปีที่จะตั้งฉายาให้กับบุคคลในวงการกีฬาที่มีข่าวโดดเด่นในสายตาของสื่อมวลชนสายกีฬาในรอบปีที่ผ่านมา เริ่มจากนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้รับฉายาว่า "ชุมพลไม่สนกีฬา" เนื่องจาก นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง "รมต.กีฬา" เป็นสมัยที่ 2 ก็ยังไม่มีผลงานด้านกีฬาอย่างเด่นชัด

ส่วนนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ฉายา "ปลัดติดจรวด" เนื่องจาก มานั่งในตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษาได้เพียง 6 เดือน ได้รับแต่งตั้งให้เป็นปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แบบทุกคนคาดไม่ถึง

"บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา "ประธาน (นาย) ทหารเกณฑ์" ภายหลังได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีก 1 ตำแหน่ง จึงต้องไปทำงานด้านกองทัพเป็นหลัก

"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา "หนุ่มกันชน" เพราะรอบปีที่ผ่านมา "บิ๊กหนุ่ม" เจอเรื่องราวความขัดแย้งภายในสมาคมกีฬามาตลอด และต้องคอยเป็นกันชนในความขัดแย้งต่างๆ

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้รับฉายาว่า "ใจเกินร้อย แต่ถอยดีกว่า" มีชื่อเป็นตัวเต็งที่จะนั่งบริหารเก้าอี้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แต่เมื่อใกล้เลือกตั้งกลับเจอเหตุขัดข้องทางเทคนิค ขอถอนตัวในที่สุด

"เสธอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ฉายา "อ้ายบุญ (ไอบ้า) อุ้ม" หลังสอบตกจากการเลือกนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แข่งกับ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ แต่สุดท้ายเพราะได้อิทธิพล ไอบ้า จนสามารถเข้าไปนั่งบริหารงานในตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา "ยี เอาอยู่"เพราะในปีที่ผ่านมา เจอทั้งปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคม ปัญหาเกี่ยวกับฟีฟ่า / เอเอฟซี และทีมชาติไทยชุดใหญ่ รวมทั้งปัญหาน้ำท่วมศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก แต่ "บังยี" ยังสามารถต่อสู้กับ "น้องน้ำ" ได้

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ชาวเยอรมันได้รับฉายา "วินนี่ พอตเตอร์" หลังปลุกกระแสให้กับทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ ที่อยู่ในช่วงขาลง กลับมาเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอลสำเร็จ ซึ่งการทำทีมของเค้าราวกับมีเวทย์มนต์เหมือนพ่อมดในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์

"โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ได้ฉายา "กุนซือเสิ่นเจิ้น" อันเนื่องมาจากคุยไว้เยอะกับนักเตะชุดนี้ แต่สุดท้ายกลับตกรอบแรก ทำให้ ถูกมองว่าไม่ใช่โค้ชที่มีฝีมือจริง เหมือนเมืองเสิ่นเจิ้น ที่เป็นแหล่งสินค้า "ก๊อบปี้"

ธีราทร บุญมาทัน ได้รับฉายา "แดงจังแก" หลังได้รับ 2 ใบแดงในนามทีมชาติไทย 2 รายการ ใบแรกคือศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ที่ไทยบุกไปแพ้ทีมซาอุดิอาระเบีย 0-3 จากนั้นเพียงข้ามคืนก็บินกลับมาเตะกับซีเกมส์ และได้ใบแดงอีก ภายในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา "ป๋าปอ ปิดทองหลังพระ" เนื่องจากเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในสมาคมเทควันโดมาตลอด แต่ยังไม่ยอมอยู่เบื้องหน้า ขอเป็นเบื้องหลังตลอด

นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับฉายาว่า "จอห์นนี่ สแลมดังค์" หลังกอบกู้ชื่อเสียงให้กับวงการบาสเกตบอลไทย ในช่วงวิกฤติหนัก ทั้งพาทีม "ช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส" คว้าแชมป์ "เอบีแอล" 2010-11 และนำทีมบาสหญิงไทยได้เหรียญทองซีเกมส์ในรอบ 16 ปี
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง