ฝนถล่ม จ.สุราษฏร์ฯ หลายพื้นที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
04:22
11
Logo Thai PBS
ฝนถล่ม จ.สุราษฏร์ฯ หลายพื้นที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมฉับพลัน

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานียังคงมีฝนตกหนักทำให้หลายพื้นที่เสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่เมื่อคืนนี้น้ำไหลเข้าท่วมถนนหน้าโรงพยาบาลพัทลุงทำให้เจ้าหน้าที่เตรียมแผนอพยพผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน

น้ำที่ไหลเข้าท่วมบนถนนหน้าโรงพยาบาลพัทลุงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมสำรองรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย กรณีที่น้ำท่วมสูง จนไหลเข้าตัวอาคารที่พัก ขณะที่มูลนิธิพัทลุงกู้ภัยการกุศล กระจายกำลังอาสาสมัครลงพื้นที่เพื่อบอกเส้นทาง และช่วยขนย้ายข้าวของชาวบ้านในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมเขตเมืองพัทลุงเมื่อคืนนี้ ( 2 ม.ค.)

ส่วนน้ำท่วมที่จังหวัดสุราษฎร์ธานียังไม่คลี่คลาย จากภาพถ่ายทางดาวเทียม พบว่า ยังมีกลุ่มฝนหนาแน่นปกคลุมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ มีแนวโน้มว่า จะตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอำเภอกาญจนดิษฐ์ และ อำเภอดอนสัก ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝน สูงสุดช่วงคืนที่ผ่านมา ได้ 210 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่า ฝนตกหนักมากทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังดินถล่ม และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เสี่ยง

ขณะที่ชลประทานสงขลาเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างตำบลบางกล่ำ กับตำบลท่าช้าง จังหวัดสงขลา หลังน้ำในคลองอู่ตะเภาทะลักเข้าท่วม ทำให้พื้นที่เกษตร ทั้งนาข้าว และสวนยางพาราเสียหายนับพันไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง