เด็กหญิงวัย 4 ขวบใน จ.ราชบุรีเสียชีวิตหลังกินมันสำปะหลังทอด

ภูมิภาค
4 ม.ค. 55
08:25
160
Logo Thai PBS
เด็กหญิงวัย 4 ขวบใน จ.ราชบุรีเสียชีวิตหลังกินมันสำปะหลังทอด

เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ในจังหวัดราชบุรีเสียชีวิตหลังกินมันสำปะหลังทอดพร้อมเพื่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า มีการนำมันสำปะหลังมานำปรุงอย่างไม่ถูกวิธี ทำให้เกิดสารไซยาไนด์ซึ่งหากรับประทานในปริมาณมาก เป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้

ด.ญ.สุทธิดา แซ่อิ๋ว อายุ 4 ขวบ เสียชีวิตภายในบ้านกลางไร่มันสำปะหลังในตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนนายวรวิทย์ คลี่สุนทร ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทราบว่า บ้านหลังนี้ตนอาศัยอยู่รวมกับเด็กชายหญิงอายุระหว่าง 8-11 ปี รวม 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจนผู้ปกครองจึงนำมาฝากเลี้ยงไว้ โดยมีนางกนกอร เจริญทรัพย์ เป็นผู้ดูแล แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด

ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานเด็กๆได้ชวนกันไปขุดหัวมันสำปะหลัง และนำมาทอดกิน ก่อนจะเข้านอน จากนั้นช่วงกลางคืนทั้งหมดเกิดอาการอาเจียน โดย ด.ญ.สุทธิดา มีอาการหนักสุด แต่คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก กระทั่งช่วงเช้าพบว่า ด.ญ.สุทธิดา เสียชีวิตแล้ว จึงนำเด็กที่เหลือส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุเกิดจากการนำมันสำปะหลังมานำปรุงไม่ถูกวิธี ทำให้เกิดสารประกอบไซยาไนด์ที่เรียกว่า ไซยานิคไกลโคไซด์ ซึ่งหากรับประทานในปริมาณมาก เป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง