อุตุฯ คาดภาคใต้ยังต้องเผชิญคลื่นลมแรง

ภูมิภาค
5 ม.ค. 55
01:45
11
Logo Thai PBS
อุตุฯ คาดภาคใต้ยังต้องเผชิญคลื่นลมแรง

อุตุฯ คาดพื้นที่บริเวณชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ยังมีคลื่นลมแรงต่อไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนสถานการณ์ในภาคใต้ แม้จะคลี่คลาย แต่ก็ยังมีรายงานผลกระทบเรื่องน้ำประปา ซึ่ง กปภ.จะเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด

ส่วนพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบขณะนี้ บางจังหวัดเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาของการฟื้นฟูแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไปอย่างใกล้ชิด

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยใต้ในขณะนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่มีรายงานความเสียหายและผลกระทบเรื่องน้ำประปา โดยพื้นที่ให้บริการของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้รับผลกระทบ 4 สาขา คือ กปภ.สาขากาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี, กปภ.สาขาหลังสวน จังหวัดชุมพร, กปภ.สาขาชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช และ กปภ.สาขายะหา จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ กปภ.จะเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าฟื้นฟูระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาที่ได้รับความเสียหายให้พร้อมใช้งานโดยเร็วที่สุด และจะยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย

ส่วนสถานการณ์ทางภาคใต้ขณะนี้ ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน และอำเภอละแม จังหวัดชุมพร ต่างรู้สึกปลื้มปีติเป็นอย่างมากที่ได้รับถุงยังชีพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนายประสงค์ พิทูรกิจจา เป็นผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้กับผู้ประสบภัย โดยจังหวัดชุมพรมีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 5 อำเภอ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 60,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง