ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายยิงฐาน อส.นราธิวาส

ภูมิภาค
7 ม.ค. 55
02:05
7
Logo Thai PBS
ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายยิงฐาน อส.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ลอบโจมตีฐานปฏิบัติการอาสาสมัครในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเช้าวานนี้ ต้องการตอบโต้ หลังแกนนำถูกยิงเสียชีวิต

ความคืบหน้าเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบโจมตีฐานปฏิบัติการอาสาสมัคร ภายในโครงการอุตสาหกรรม เพื่อการสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บริเวณบ้านยาแลเบาะ หมู่ 5 อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย เมื่อเช้าวานนี้ (6 ม.ค.) ล่าสุด พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผู้กำกับการ สภ.รือเสาะ สั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตำบลรือเสาะ เพื่อหาข้อมูลคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีไปไม่ไกล แต่ได้อาศัยซ่อนตัวตามบ้านเครือญาติ หรือบ้านแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ พร้อมขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้านช่วยสอดส่องอีกทางหนึ่ง

มีรายงานว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของคนร้าย 2 กลุ่ม คือกลุ่มนายยูโซะ โต๊ะลือแม แกนนำอาร์เคเค และกลุ่มนายฮัมดัน แมเราะ แกนนำผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอรือเสาะ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่า สาเหตุที่โจมตีเพื่อต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังนายรุสลัน มาเน็ง แกนนำผู้ก่อความไม่สงบ ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตเมื่อปลายปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง