กสทช.พบ ดีแทค บ่ายนี้ จี้ชี้แจงกรณีสัญญาณล่ม

เศรษฐกิจ
9 ม.ค. 55
05:52
7
Logo Thai PBS
กสทช.พบ ดีแทค บ่ายนี้ จี้ชี้แจงกรณีสัญญาณล่ม

กสทช. เตรียมเข้าตรวจสอบปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือของค่ายดีแทคล่ม ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ม.ค.) พร้อมรับฟังข้อเท็จจริงเบื้องต้นถึงสาเหตุที่ระบบล่มถึง 2 ครั้ง ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลชุมสายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ม.ค.) จะเข้าตรวจสอบระบบที่สำนักงานใหญ่ ของบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ลคอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมรับทราบข้อเท็จจริงเบื้องต้น หลังสัญญาณโทรศัพท์มือถือของดีแทค ล่มเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อผู้ลงทะเบียนในระบบ ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 900,000 เลขหมาย และเชื่อมโยงอีก 900,000 เลขหมายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมแล้ว 1.8 ล้านเลขหมาย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ดีแทคชี้แจ้งเบื้องต้นว่าปัญหาสัญญาณล่มเป็นครั้งที่ 2 เกิดจากการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับโครงข่าย 3จี ซึ่งขณะนี้บริษัทระงับการดำเนินการทั่วประเทศไว้ก่อน จนกว่าตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดได้ คาดว่าจะส่งรายงานสรุปได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ดีแทคจะต้องส่งรายงานสรุปปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ในวันนี้ (9 ม.ค.) ด้วย ทั้งนี้ก่อนที่ กสทช. จะเดินทางไปยังไปตรวจสอบระบบในช่วงบ่าย นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีกำหนดแถลงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง