ผู้ประกอบการรถบรรทุกยกระดับการชุมนุม ปิดช่องจราจร ถ.วิภาวดีฯขาออก เพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจ
9 ม.ค. 55
08:10
7
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการรถบรรทุกยกระดับการชุมนุม ปิดช่องจราจร ถ.วิภาวดีฯขาออก เพิ่มขึ้น

การชุมนุมของกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก และ รถร่วม ขสมก. ได้ยกระดับการชุมนุมด้วยการปิดช่องการจราจรบนถนนวิภาวดีขาออกเพิ่มขึ้น ขณะที่การชุมนุมของผู้ประกอบการรถแท็กซี่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และ ทำเนียบรัฐบาลได้คลี่คลายลงแล้ว

ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และ ผู้ประกอบการกว่า 500 คน ที่ชุมนุมกันบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และ ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลชะลอการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี และ แอลพีจีตั้งแต่ช่วงเช้า ล่าสุดได้ข้อสรุปและสลายการชุมนุมแล้ว ภายหลังจากที่ได้เข้าเจรจากับผู้เกี่ยวข้องที่ทำเนียบรัฐบาล โดยตัวแทนจากรัฐบาลรับปากว่า จะรับข้อเสนอของผู้ชุมนุมที่เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อหาทางออกกับปัญหาการขึ้นราคาเอ็นจีวีให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน พร้อมกับจะให้ ปตท. ออกส่วนลดสำหรับแท็กซี่ที่จะเติมก๊าญเอ็นจีวีให้เป็นพิเศษด้วย

แต่สำหรับผู้ประกอบการรถบรรทุก และ รถร่วม ขสมก.ที่ชุมนุมอยู่ด้านหน้าสำนักงานบริษัท ปตท. กระทรวงพลังงานได้ยกระดับการชุมนุมจากเดิมที่ปิดถนนวิภาวดีรังสิตเฉพาะช่องการจราจรคู่ขนาน ล่าสุดได้ขยายการชุมนุมไปยังช่องการจราจรด้านในถนนวิภาวดีรังสิตด้วยการนำรถบรรทุกไปขวางถนนส่งผลให้การจราจรติดขัดเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้แกนนำยังประกาศว่า จะปิดสถานีแม่ จำนวน 3 แห่ง คือ สถานีอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น สถานีจังหวัดสระบุรี และสถานีที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า รัฐบาลจะยึดมติคณะรัฐมนตรีเดิมที่ให้มีการปรับราคาเอ็นจีวีแบบขั้นบันได เพราะเห็นว่า ได้ผ่านการพิจารณามาเป็นอย่างดีและขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาหารือแทนการปิดถนน เพราะจะทำให้ประชาชนและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง