ชาวสวนยางนัดรวมตัวเรียกร้องแก้ราคายางตกต่ำ หน้าบ้านนายกฯพรุ่งนี้

ภูมิภาค
9 ม.ค. 55
11:45
12
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางนัดรวมตัวเรียกร้องแก้ราคายางตกต่ำ หน้าบ้านนายกฯพรุ่งนี้

ชาวสวนยางพาราในภาคใต้รวมตัวกันที่จังหวัดสงขลาเตรียมตัวเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางที่ตกต่ำในวันพรุ่งนี้ ( 10 ม.ค.)

แกนนำชาวสวนยางพาราใน14 จังหวัดภาคใต้เตรียมเคลื่อนไหวเพื่อกดดันรัฐบาลให้เร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ จากกิโลกรัมกว่า 100 บาท ลดลงเหลือกิโลกรัมละ 80 บาท ทำให้ชาวสวนยางส่วนใหญ่มีรายได้ลดลง นอกจากนี้พื้นที่ทางภาคใต้ยังประสบปัญหาน้ำท่วมและฝนตกหนัก ชาวสวนยางพาราไม่สามารถออกไปกรีดได้

นายชยันต์ สังข์ไพฑูรย์ ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวสวนยางพาราภาคใต้ บอกว่า วันพรุ่งนี้ ( 10 ม.ค.) ตัวแทนชาวสวนยางภาคใต้จะเดินทางไปรวมตัวกันบริเวณสี่แยกคูหา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พร้อมรถบรรทุกน้ำยางสดเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร และจะไปชุมนุมบริเวณหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี โดยจะมีตัวแทนชาวสวนยางพารา จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคเหนือ ร่วมกันเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคายางพารา

ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวสวนยางพาราภาคใต้ ระบุว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วได้ยื่นข้อเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาไปแล้วแต่ไม่ได้รับคำตอบ จึงจำเป็นต้องรวมตัวเคลื่อนไหว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง