คาดคาร์บอมบ์ในนราธิวาส หวังทำร้ายทหาร-ชาวบ้าน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 55
07:30
6
Logo Thai PBS
คาดคาร์บอมบ์ในนราธิวาส หวังทำร้ายทหาร-ชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คาดเหตุคนลอบวางระเบิดรถยนต์ กลางตลาดตันหยงมัส จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา อาจมีเป้าหมายเพื่อทำร้ายทหารพรานและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาส และชุดนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบฝั่งตรงข้ามธนาคารกรุงไทย สาขาตันหยงมัส อำเภอระแงะ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ม.ค.)

จากการตรวจสอบประวัติรถยนต์ที่นำมาประกอบระเบิด พบเป็นของนายสำอาง ชาวกรุงเทพมหานคร แต่มีการต่อภาษีครั้งสุดท้ายที่จังหวัดปัตตานี โดยผู้ก่อเหตุได้นำระเบิดที่บรรจุในถังแก๊สซุกซ่อนไว้ในกระโปรงท้าย และวางแกลลอนน้ำมันเบนซินแนบกับระเบิดด้วย จากนั้นจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ที่ต่อแผงวงจรเข้ารหัส เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตัดสัญญาณ

ขณะที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลจำนวน 48 ตัว พบว่าใช้งานไม่ได้ มีเพียงกล้องของที่ว่าการอำเภอระแงะ ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้แต่ไม่ชัดเจน โดยผู้ก่อเหตุมีอายุประมาณ 30-35 ปี สวมผ้าโสร่งและเสื้อยืดสีทึบ ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ในเวลาประมาณ 18.00 น. ห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง รถหุ้มเกราะของทหารพรานได้ผ่านบริเวณดังกล่าว และเกิดระเบิดขึ้น แต่ระเบิดทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้ทหารไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน

ส่วนสาเหตุการลอบวางระเบิดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีความมั่นคงสามจังหวัดชายแดนใต้คาดว่า ผู้ก่อเหตุมีจุดประสงค์เพื่อทำร้ายทหารพราน หรือชาวบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง