เด็กส่ง ส.ค.ส.อวยพรนายกฯ ขอให้มีความสุข

สังคม
12 ม.ค. 55
01:51
22
Logo Thai PBS
เด็กส่ง ส.ค.ส.อวยพรนายกฯ ขอให้มีความสุข

เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ บรรดาเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศได้ส่ง ส.ค.ส.มาให้นายกฯ โดยอวยพรขอให้นายกฯ มีความสุข ขณะที่นายกฯ ให้โอวาทขอให้เด็กเยาวชนมีการเรียนรู้ควบคู่กับการใช้ปัญญา

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ นำคณะผู้แทนเด็กและเยาวชนดีเด่น และเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 720 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตัวเอง ตลอดจนปลูกฝังให้มีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมเป็นกำลังของชาติ ตามคำขวัญวันเด็กประจำปี 2555 ที่ว่า "สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี" พร้อมรับโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณจาก รมว.ศึกษาธิการ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมเยาวชนดีเด่นและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ โดยสิ่งที่รัฐบาลต้องการเห็นและประเทศชาติจะภูมิใจมากขึ้น หากเด็กและเยาวชนไทยมีคุณภาพ มีชื่อเสียง และนำความเจริญมาสู่ประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาและเยาวชนเป็นอย่างมาก เพราะหากมีการเริ่มต้นการเรียนการสอนที่ดีจะทำให้เด็กเยาวชนสามารถที่จะเติบโตและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในระยะยาวได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า จากรางวัลและประกาศเกียรติคุณที่เด็กและเยาวชนได้รับในครั้งนี้เป็นสิ่งแสดงให้ประจักษ์ชัดเจนแล้วว่า เด็กเยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณงามความดี เรียนรู้ดี รู้จักหน้าที่ และขยันหมั่นเพียรหาความรู้ใส่ตนเอง ดังนั้นจึงขอให้รักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป แต่ก็อย่าได้มองข้ามคนอื่นที่ไม่ได้รับรางวัล เพราะยิ่งเรารู้และมีการถ่ายทอดมาก เราก็จะยิ่งเรียนรู้ได้มากขึ้นด้วย

ด้านนายภคพล ศุภนิรัติศัย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นผู้แทนเด็กและเยาวชน กล่าวแสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้ให้โอวาทและมอบโล่รางวัลพร้อมประกาศเกียรติคุณ พร้อมกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ได้ส่งเสริมศักยภาพที่ดีของเด็กและเยาวชนผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ ขณะเดียวกันก็ต้องการเห็นบทบาทของเด็กและเยาวชนทุกคนในเวทีกิจกรรมต่างๆ ที่ต่อยอดสูงขึ้นไปอีก

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล เด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศได้ส่ง ส.ค.ส.มาให้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ส่วนใหญ่เด็กๆ ได้เขียนข้อความและเขียนคำกลอนอวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข และเป็นกำลังให้นายกรัฐมนตรี หลังจากประสบปัญหาน้ำท่วม ขอให้นายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ทำเนียบรัฐบาลได้จัดกิจกรรมภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 FREE น. โดยนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยการพาตัวแทนเยาวชนเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า นั่งเก้าอี้นายกรัฐบาล และถ่ายภาพร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง