"นิสิต-ชุมชน" ร่วมจัดงานกะดีจีน ศิลป์ในซอยครั้งที่ 3

Logo Thai PBS
"นิสิต-ชุมชน" ร่วมจัดงานกะดีจีน ศิลป์ในซอยครั้งที่ 3

จากความสำเร็จของการใช้ศิลปะในการอนุรักษ์และฟื้นฟูวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยการร่วมมือกันระหว่างนิสิตรุ่นใหม่กับคนในชุมชน ขยายผลสู่ย่านประวัติศาสตร์ข้างเคียงในชื่อ "กะดีจีน-คลองสาน-สะพานพุทธ : ศิลป์ 3 ท่า"

สำเนียงร้องที่มีทั้งภาษาไทย ลาว มอญ และฝรั่ง ในการแสดงดนตรีออก 12 ภาษา โดยกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสมเด็จเจ้าพระยา ไม่เพียงสื่อถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติภายในชุมชนกะดีจีน และคลองสาน ย่านเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร แต่ยังสะท้อนพลังแห่งความร่วมมือ เพราะเป็นการมาด้วยใจ ไม่คิดค่าใช้จ่าย เช่นเดียวกับจิตอาสาอีกหลายองค์กร ที่มาร่วมกันจัดกิจกรรมเตรียมพร้อมสำหรับงานเทศกาล "กะดีจีน ศิลป์ 3 ท่า" ในปลายเดือนมกราคมนี้

โครงการกะดีจีน ศิลป์ในซอย ประสบความสำเร็จในการสร้างย่านตัวอย่างของการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม พร้อมไปกับสร้างจิตสำนึกคนในชุมชน ผ่านการดึงคนรุ่นใหม่เช่นนิสิตคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาช่วยกันระดมความคิด และลงแรงพัฒนาชุมชนอย่างสร้างสรรค์ตลอด 2 ปีในพื้นที่ย่านกะดีจีน เทศกาลกะดีจีน ศิลป์ในซอยครั้งที่ 3 ขยายพื้นที่จัดงานจากย่านเดิมคือกะดีจีน มาสู่ย่านคลองสาน และสะพานพุทธ ภายในงานพบกับผลงานศิลปะ การออกแบบ เสวนาในหัวข้อพิเศษเฉลิมฉลองวาระสำคัญ 500 ปีความสัมพันธ์ไทย-โปรตุเกส ตลอดจนนิทรรศการศิลปะและการแสดงดนตรี จัดขึ้นในวันที่ 27-29 มกราคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง