นายกฯ นำรายชื่อ ครม.ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

การเมือง
17 ม.ค. 55
06:27
9
Logo Thai PBS
นายกฯ นำรายชื่อ ครม.ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

การปรับคณะรัฐมนตรีเริ่มมีความชัดเจนว่าจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้ข่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

หลังจากที่ได้ข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้ว พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม กล่าวถึงกระแสข่าวการถูกปรับเป็น รมว.กลาโหมแทน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งหากถูกปรับไปดำรงตำแหน่งใด ก็ต้องปฏิบัติตามการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เมื่อเห็นว่ามีความเหมาะสม

ขณะที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน ซึ่งถูกคาดว่าจะถูกปรับพ้นจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ให้เจ้าหน้าที่มาเก็บของในห้องทำงานพร้อมแจ้งยกเลิกกำหนดการช่วงเช้าทั้งหมด หลังมีกระแสข่าวว่านายอารักษ์ ชลธารนนท์ อดีตผู้บริหารบริษัทไทยคม จะเข้ามาเป็น รมว.พลังงานแทน

สำหรับผู้ที่ถูกปรับพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งนี้คาดว่าจะมีจำนวน 8 คน เช่น นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง, พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี, น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน

ส่วนรายชื่อรัฐมนตรีที่จะปรับเปลี่ยนครั้งนี้ เช่น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เป็นรองนายกรัฐมนตรี และให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม มาเป็น รมว.กลาโหม นอกจากนี้ให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ไปดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.คลัง ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้่านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เข้ามาเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ สำหรับรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาล มีการปรับเปลี่ยนเพียงตำแหน่งเดียวคือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง