ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 ปิดถนนเรียกร้องเงินชดเชย 5 พันบาท

สังคม
19 ม.ค. 55
00:42
14
Logo Thai PBS
ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 ปิดถนนเรียกร้องเงินชดเชย 5 พันบาท

ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 รวมตัวกันปิดถนนสายรังสิต-นครนายก ช่วงคลอง 8 เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท หลัง ปภ.จังหวัดปทุมธานี ระบุว่า ยังไม่มีรายชื่อการจ่ายเงินชดเชยของชาวบ้าน

ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 รวมตัวกัน นำกิ่งไม้และเครื่องกีดขวาง มาปิดถนนสายรังสิต-นครนายก ขาเข้า ช่วงคลอง 8 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยตัวแทนชาวหมู่บ้านพฤกษา2 บอกว่า ก่อนหน้านี้ ได้สอบถามไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ถึงการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท แต่ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีรายชื่อของชาวบ้านถูกส่งมา จึงทำให้ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 ไม่พอใจ และรวมตัวกันปิดถนน

กว่า 2 ชั่วโมงของการปิดถนน ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งระบายรถโดยให้เลี่ยงไปใช้ถนนเลียบคลองในการเดินทางผ่านบริเวณนี้ ต่อมานายธีรวัฒน์ หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองธัญบุรีได้เดินทางมาพร้อมกับนายสมศักดิ์ บัวพันธุ์ นายอำเภอธัญบุรี และ ชี้แจงถึงกรณีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท ล่าช้าว่าขณะที่ทางเทศบาลได้รับรายชื่อจากชาวบ้านไปแล้วรวมกว่า 10 ครั้ง และได้จ่ายเงินไปแล้ว 4 ครั้ง รวมกว่า 8,000 ราย แต่จำนวนผู้ประสบอุทกภัยที่มากกว่า 10,000 ราย ทำให้ขณะนี้ยังมีรายชื่อที่ตกค้างอีกกว่า 5,000 ราย

ทั้งนี้นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองธัญบุรี ได้รับปากว่า จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ม.ค.นี้ โดยให้ชาวบ้านที่ยังไม่ได้รับเงิน ส่งเรื่องมาใหม่ ทำให้ชาวบ้านพอใจและยอมเปิดเส้นทางในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง