แพนด้าน้อย "ฟูหู" สนุกกับการเล่นหิมะครั้งแรก

ต่างประเทศ
19 ม.ค. 55
02:18
23
Logo Thai PBS
แพนด้าน้อย "ฟูหู"  สนุกกับการเล่นหิมะครั้งแรก

ความน่ารักของลูกแพนด้าที่สวนสัตว์ในประเทศออสเตรียที่สนุกสนานเมื่อได้สัมผัสกับหิมะเป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้มันมีชีวิตชีวาตามธรรมชาติของแพนด้าที่ชื่นชอบหิมะเป็นชีวิตจิตใจ

"ฟูหู" แพนด้าน้อยวัยขวบเศษเบิกบานอารมณ์ดีเป็นพิเศษเมื่อได้สัมผัสหิมะเป็นครั้งแรกในชีวิตทำให้มันเริงร่า เล่นสนุกกับการปีนป่ายห้อยโหนต้นไม้ท่ามกลางหิมะที่สวนสัตว์ในกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย โดย "เจ้าฟูหู" ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2553 เป็นลูกของแพนด้าหยาง หยาง กับหลง ฮุ้ย ซึ่งสวนสัตว์โชเอ็นบรุนน์ ในกรุงเวียนนาขอยืมตัวมาจากจีนเป็นเวลา 10 ปี ส่วนชื่อของ "เจ้าฟูหู" มีความหมายในภาษาจีนว่า เสือนำโชค

ส่วนลูกหมีขั้วโลกเพศเมียที่เกิดที่สวนน้ำโอเชียนโพลาร์ เวิร์ลด ในมณฑลชานตงทางภาคตะวันออกของจีนเมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ยังคงมีอาการทรงตัว หลังมีปัญหาเกี่ยวระบบทางเดินทางเดินหายใจ ระบบการย่อยและระบบประสาท ซึ่งเป็นผลมาจากการที่มีของมันไม่ยอมเลี้ยงดูทำให้มันไม่ได้ดื่มนมจากแม่ ซึ่งสิ่งที่สำคัญอย่างมากกับลูกหมีขั้วโลกในช่วงหลังแรกเกิด เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำจึงต้องนำมาดูแลประคบประหงมจนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากตอนแรกแค่ครึ่งกิโลกว่า ๆ เป็น 1.7 กิโลกรัม แต่ระบบภูมิคุ้มกันยังอ่อนแอ แต่คาดว่าอาการจะดีขึ้นและคาดว่าสาธารณชนอาจได้ชมความน่ารักของมันในอีกไม่เกิน 6 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง