คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มศูนย์ข่าวระยอง "เดลินิวส์"

ภูมิภาค
19 ม.ค. 55
06:49
7
Logo Thai PBS
คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มศูนย์ข่าวระยอง "เดลินิวส์"

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ถูกกลุ่มคนใช้ปืนอาก้า และ ปืนพกสั้นยิงใส่ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประจำศูนย์เชื่อว่า สาเหตุอาจมาจากการขุดคุ้ยนำเสนอข่าวขบวนการค้ายาเสพติด และ การบุกรุกที่ดินของนายทุน

ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง หลังถูกกลุ่มคนไม่ทราบจำนวนใช้ปืนอาก้าและปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตรระดมยิงใส่สำนักงาน และ รถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

นายกฤษณภาพ แตงเพชร ผู้สื่อข่าวซึ่งเข้าเวรประจำศูนย์ข่าวฯ เล่าว่า ศูนย์ข่าวแห่งนี้ปกติจะมีผู้สื่อข่าวประจำอยู่ 4 คน และ เจ้าหน้าที่ธุรการ 2 คน ขณะเกิดเหตุเข้าเวรอยู่เพียงคนเดียว โดยระหว่างนอนหลับได้ยินเสียงดังคล้ายปะทัดติดต่อกัน จึงก้มลงหมอบใต้โต๊ะ ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า ขณะเกิดเหตุเห็นรถกระบะตอนเดียวสีบรอนด์ทองไม่ทราบทะเบียนจอดอยู่ริมถนนสุขุมวิท แต่ไม่เห็นคนในรถ และ หลังเกิดเหตุรถคันดังกล่าวได้ขับออกไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางตำบลตะพง

สำหรับสาเหตุของความขัดแย้ง ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ประจำศูนย์ข่าวฯคนหนึ่ง เชื่อว่า อาจมาจากการขุดคุ้ยนำเสนอข่าวขบวนการค้ายาเสพติด และ ปัญหาบุกรุกที่เขาขุนอิน ซึ่งทำให้กลุ่มทุนเสียประโยชน์

พล.ต.ต.โกศล พัวเวส รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีอุจฉกรรจ์และเป็นการคุกคามสื่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสอบพยานหลักฐาน โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง