นักกีฬาซูโม่ชื่อดังญี่ปุ่นเตรียมมาแข่งขันซูโม่เฉลิมพระเกียรติฯ

กีฬา
20 ม.ค. 55
02:00
16
Logo Thai PBS
นักกีฬาซูโม่ชื่อดังญี่ปุ่นเตรียมมาแข่งขันซูโม่เฉลิมพระเกียรติฯ

ในเดือนหน้านี้ แฟนกีฬาชาวไทยจะได้พบกับนักกีฬาซูโม่ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่จะเดินทางมาแข่งขัน "ซูโม่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา" ซึ่งถือเป็นซูโม่รายการใหญ่ที่สุดที่เคยจัดแข่งขันในเมืองไทย

ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขัน "ซูโม่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา" เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย และญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 18 กุมภาพันธ์นี้ บริเวณลานการ์เด้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

และสำหรับน้องๆ หุ่นจ้ำม่ำในชุดซูโม่กลุ่มนี้มาสร้างสีเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนที่เราจะได้เห็นนักซูโม่ชื่อดังจากญี่ปุ่นถึง 9 คนที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เช่น โอชิโอซัน, โตชิโนซิน, คิมูรายามะ และคัสซูกาโน่ โอยากาตะ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันซูโม่ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเหล่าซูโม่น้อยของไทยดูตื่นเต้นกับกีฬาชนิดนี้ไม่น้อย

ก่อนแข่งขัน นักกีฬาซูโม่จากญี่ปุ่นจะเดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ โรงพยาบาล ศิริราช ต่อจากนั้นจะเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯเป็นประธานในพิธีฯ และร่วมทอดพระเนตรการแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง