"อัคล์มาร์" บุกเขี่ย "อาแจ๊กซ์" ตกรอบดัตช์คัพ

กีฬา
20 ม.ค. 55
02:03
23
Logo Thai PBS
"อัคล์มาร์" บุกเขี่ย "อาแจ๊กซ์" ตกรอบดัตช์คัพ

ราสมุส เอล์ม ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยให้เอแซด อัลค์มาร์ บุกเฉือนชนะ อาแจ๊กซ์ 3-2 ในศึกฟุตบอลดัตช์คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลดัตช์คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า อาแจ๊กซ์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของเอแซด อัลค์มาร์ โดยนัดนี้เป็นนัดแข่งใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้เกิดเหตุแฟนบอลบุกลงไปในสนามเข้าทำร้ายผู้รักษาประตูอัลค์มาร์ จนผู้ตัดสินต้องยุติการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

เกมผ่านมาแค่ 10 นาที ซีม เดอ ยอง ยิงให้อาแจ๊กซ์ขึ้นนำ 1-0 แต่14 นาทีถัดมาอัลค์มาร์ตามตีเสมอได้สำเร็จจากการทำประตูของมาร์เท่น มาร์เท่นส์ นาทีที่ 32 อัลค์มาร์แซงขึ้นนำ 1-2 จากการยิงของคาร์ลิสัน เบนชอฟ แต่ 5 นาทีถัดมา อาแจ๊กซ์ก็ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากการทำประตูที่ 2 ของเด ยอง ในนัดนี้

เริ่มครึ่งหลังมา 10 นาที อัลค์มาร์ได้ประตูขึ้นนำ 2-3 จากการยิงจุดโทษของราสมุส เอล์ม จบเกมอัลค์มาร์บุกมาเขี่ยอาแจ๊กซ์ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย อัคล์มาร์จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับวีเนนดาล ทีมสมัครเล่น

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลแมตช์ เวิลด์คัพที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ รอสตอฟ จากรัสเซีย พบ เอตอย สปอร์ทีฟ ดู ซาเฮล จากตูนิเซีย เกมผ่านมา 10 นาที รอสตอฟได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของเฮคเตอร์ บราคามอนเต้ แต่เชฮูดี้ ลัมเชด ก็มาตามตีเสมอให้ซาเฮลได้สำเร็จในนาทีที่ 62 จบเกมเสมอกัน 1-1 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน และเป็นรอสตอฟที่ยิงได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ด้วยประตูรวม 5-3

ด้านความเคลื่อนไหวของเดวิด เบ็คแฮม อดีตซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาจจะย้ายกลับยุโรปมาเล่นให้กับทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ล่าสุดทีมแอลเอ แกแล็คซี่ ออกมายืนยันว่า เบ็คแฮมตัดสินใจที่จะต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี สำหรับเบ็คแฮมเพิ่งช่วยทีมแอลเอ แกแล็คซี่คว้าแชมป์เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง