เพื่อไทยปฏิเสธกดดัน "นลินี" ลาออก

การเมือง
21 ม.ค. 55
08:15
24
Logo Thai PBS
เพื่อไทยปฏิเสธกดดัน "นลินี" ลาออก

พรรคเพื่อไทยแสดงความมั่นใจการทำงานของรัฐบาลจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังมีการปรับ ครม. พร้อมย้ำว่า ส.ส.ในพรรคไม่ได้สร้างแรงกดดันให้ “นลินี” พิจารณาลาออกจากตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พรรคเพื่อไทย โดยนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงแสดงความเชื่อมั่นว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งที่ 2 รวม 16 ตำแหน่ง ภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถือเป็นภาพที่ดีต่อการทำงานบริหารราชการแผ่นดิน เนื่องจากได้คัดสรรบุคลากรเข้ามาทำงานขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลเพื่อความเหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป

รองโฆษกพรรคเพื่อไทยปฏิเสธข้อกล่าวหาการพิจารณาจัดสรรรัฐมนตรีใหม่เกี่ยวข้องกับประโยชน์ต่างตอบแทนตามที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกต โดยเฉพาะตำแหน่งของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ส่วนกรณีของนางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อเป็น 1 ใน 4 ของนักธุรกิจที่ถูกสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำหรือแบล็กลิสต์ ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกระทรวงการต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม รองโฆษกพรรคเพื่อไทยปฏิเสธการเคลื่อนไหวภายในพรรค โดยเฉพาะกรณี ส.ส.สร้างแรงกดดันให้นางนลินีพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อทำหน้าที่ หากแต่ยอมรับว่า ภายในพรรคมีการพูดคุยและหารือถึงกรณีนี้จริง เพราะหวั่นเกรงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์และเสถียรภาพของรัฐบาล จึงควรพิจารณาแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง