ป.ป.ช.สั่ง "สุพจน์" แจงข้อหาร่ำรวยผิดปกติ ภายใน 7 ก.พ.นี้

อาชญากรรม
23 ม.ค. 55
11:33
11
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.สั่ง "สุพจน์" แจงข้อหาร่ำรวยผิดปกติ ภายใน 7 ก.พ.นี้

“สุพจน์” รับทราบข้อกล่าวหาการร่ำรวยผิดปกติ พร้อมชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ในวันนี้ โดยยังยืนยันว่าทรัพย์สินที่ถูกปล้นจากบ้านพักมีเพียง 5 ล้านบาท ขณะที่ ป.ป.ช.ให้เวลา "สุพจน์" ชี้แจงข้่อกล่าวหาได้ถึงวันที่ 7 ก.พ.

วันนี้ (23 ม.ค.) นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกมารับทราบข้อกล่าวหานั้น โดยนายสุพจน์ได้เดินทางมาพบอนุกรรมการ ป.ป.ช.ก่อนเวลานัดหมายประมาณ 1 ชั่วโมง และหลีกเลี่ยงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้งนี้ นายสุพจน์ใช้เวลารับทราบข้อกล่าวหาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งนายสุพจน์ยังคงยืนยันว่าทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปมีเพียง 5 ล้านบาท

ทางด้านนายปรีชา เลิศกมลมาศ ในฐานะอนุกรรมการไต่สวน กล่าวว่า ได้ให้นายสุพจน์ลงนามรับทราบข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติแล้ว โดยนายสุพจน์ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทางอนุกรรมการให้เวลาชี้แจงข้อกล่าวหาภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งสามารถชี้แจงด้วยตัวเอง หรือส่งหนังสือชี้แจงมาก็ได้ ส่วนกรณีทุจริตในหน้าที่และการปกปิดบัญชีทรัพย์สิน ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวน

อนุกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้แจ้งนายสุพจน์ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ เมื่อวันที่ 12 มกราคม หลังตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินจำนวน 39 ครั้ง ที่นายสุพจน์ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้วพบว่าทรัพย์สินที่นายสุพจน์มีมากผิดปกติไม่สัมพันธ์กับรายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง